Triển lãm tranh của Họa sĩ Nguyễn Mạnh Quỳnh (Hải Phòng)

Nguyễn Mạnh Quỳnh sinh năm 1946; Hội viên Hội Nhà Văn Hải phòng; hiện sống và làm việc tại Hải Phòng. Những năm tháng học tập tại đại học Mỹ Thuật Hà Nội song hành trong con người ông... một hồn thơ kết hợp với bàn tay tài hoa của người họa sỹ. Những tác phẩm thơ cũng như hội họa của ông đều thấm đậm tình cảm đối với con người, giàu giá trị nghệ thuật! Các tác phẩm của ông được trưng bày, triển lãm tại các triển lãm Mỹ thuật của Hải Phòng, khu vực Đồng bằng sông Hồng và toàn quốc.


 

Emerson (người Mỹ) từng nói :
"Cái đẹp sáng tạo chính là nghệ thuật"
Miền đất Hải Phòng, nơi hội tụ nhiều họa sĩ có những cống hiến, góp vào tinh hoa nghệ thuật của thành phố biển và toàn quốc.
Nguyễn Mạnh Quỳnh sinh năm 1946 
Sống, làm việc tại Hội Mỹ Thuật - Hội Nhà Văn Hải phòng. Những năm tháng học tập tại đại học Mỹ Thuật Hà Nội song hành trong con người ông... một hồn thơ kết hợp với bàn tay tài hoa của người họa sỹ. Những tác phẩm thơ cũng như hội họa của ông đều thấm đậm tình cảm đối với con người, giàu giá trị nghệ thuật! 
Các tác phẩm của ông được trưng bày, triển lãm tại các triển lãm Mỹ thuật của Hải Phòng, khu vực Đồng bằng sông Hồng và toàn quốc.
DẤU XƯA ; ÂU YẾM ; TAM BẠC NHỮNG NGÀY CHỐNG MỸ ; HOA LOA KÈN... là những bức sơn dầu để lại ấn tượng mạnh mẽ trong tâm hồn người thưởng ngoạn tranh.
Những bức phấn màu rung lên trong sự mơ hồ của chất liệu mịn màng, tươi tắn khi vẽ về con người.
Những tác phẩm của ông đều có nguồn cảm hứng từ nghệ thuật truyền thống , sáng tạo, phong cách nghệ thuật hiện đại. Người thưởng thức tranh ông tìm sâu vào thế giới không gian nội tâm, ẩn chứa những cung bậc trầm ấm, phảng phất nét buồn thoáng đãng, tinh tế
Bằng cả trái tim , khối óc sáng tạo , để cho ra đời đứa con tinh thần , một tác phẩm - không chỉ yêu cầu về kỹ thuật, người nghệ sỹ còn thổi hồn vào tác phẩm làm rung động lòng người 
Để được vậy- phải trải qua biết bao gian lao, vất vả ,học tập không ngừng, sáng tạo , chưa kể đến một tâm hồn luôn biết rung cảm . 
Có thể nói Nhà thơ - Hoạ Sỹ Nguyễn Mạnh Quỳnh có ưu thế ấy , thơ , họa trong ông đã cấu thành sự trộn lẫn nhuần nhuyễn tạo nên tác phẩm hoàn thiện mọi mặt về giá trị nghệ thuật !
Đến với phòng tranh của ông , chúng ta được mở ra những cảm nhận , Tác phẩm của ông là chạm tới ngôn ngữ của nghệ thuật Hải Phòng nói riêng- Nghệ thuật Việt Nam nói chung !
Địa chỉ phòng tranh: 819 NGUYỄN VĂN LINH - QUẬN LÊ CHÂN - TP HẢI PHÒNG
Lê Thị Xuân
Một số tác phẩm triển lãm: