Chia sẻ cùng bạn đọc

Thưa bạn đọc TÁC PHẨM MỚI.

Bình, tên đầy đủ là Lê Thy Bình, hiện làm việc tại Trung tâm TÁC PHẨM MỚI. Bình viết văn, làm thơ khá nhiều nhưng ít công bố vì mặc cảm chất lượng tác phẩm của Bình còn non kém so với anh chị em cộng tác viên của TÁC PHẨM MỚI. Bình vừa viết xong cuốn sách 260 trang, do NXB Phụ nữ Việt Nam cấp phép nhưng đang in, chưa phát hành nên chưa dám nói gì về cuốn sách này.

Nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), Bình xin trải lòng với bạn đọc TÁC PHẨM MỚI về quan điểm sáng tác của mình, mong được bạn đọc chia sẻ.

Với Bình, viết văn, sáng tác thơ là sở thích, lòng đam mê là khoảng thời gian thư giãn, trong một ngày làm việc mệt mỏi. Bình là một người có rất nhiều sở thích, ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Tuy vậy nhưng trưa bao giờ Bình sao nhãng công việc kinh doanh, cũng chưa bao giờ bỏ quên việc kiếm tiền, chăm sóc bản thân gia đình chồng con. Viết văn, sáng tác thơ, không phải là mục đích kiếm tiền của Bình. Những bài thơ Bình sáng tác xong một bài thơ hay tản văn, Bình thấy như giải tỏa được nỗi tâm sự lớn mà Bình không chia sẻ được với ai; Bình thấy nhẹ nhõm và cuộc sống của Bình vui và ý nghĩa hơn rất nhiều. Sở thích lớn nhất của Bình là kinh doanh, kiếm tiền, làm đẹp, thơ ca, đọc sách, viết văn khi rảnh rỗi. Có người nghĩ, nếu một người có nhiều  sở thích đam mê như vậy, sẽ sao nhãng mất tập trung. Với Bình, không phải vậy, đam mê  là thư giãn giải trí, cũng có người biến sở thích và đam mê là một nghề kinh doanh kiếm tiền rất tốt. Bình học không cao nhưng vì sở thích và lòng đam mê sáng tác, Bình hay tìm tòi học hỏi trong sách vở để hiểu sâu biết rộng. Tất nhiên những tác phẩm Bình viết, không được hoàn hảo như mong đợi nhưng Bình rất hài lòng về những gì Bình đã viết. Bản thân Bình tự biết cân bằng công việc, sở thích và đam mê của mình. Bình đọc sách để hiểu sâu biết rộng, tích luỹ nhiều kỹ năng trí tuệ giúp cho công việc và sáng tác thơ văn tốt hơn. Khi kết thúc một ngày làm việc, Bình sẽ dành thời gian để thực hiện  sở thích và đam mê của mình. Bình học được rất nhiều và cũng tận hưởng được nhiều. Sở thích cũng có thể cho Bình nhiều thử thách và trải nghiệm, có những sở thích đam mê giúp Bình khám phá được những điều mới lạ, làm cho bản thân Bình phải ngạc nhiên khi biết mình đã tốt lên. Bình viết văn làm thơ cho vui cho thư thái. Đó là thời gian nghỉ ngơi, thư giãn giải trí của Bình. Trong số các bạn thân yêu của Bình, ai đã đọc những đoạn văn, thơ do Bình sáng tác thì mong các bạn đừng hiểu sang một khía cạnh khác. Với Bình, viết văn, làm thơ là để giải tỏa tư tưởng, tình cảm của mình khi cảm xúc bị dồn nén, không vì mục đích gì to tát cả./.

Lê Thy Bình