Hội thảo hợp tác giáo dục Tây Ban Nha với các trường THPT Việt Nam

Sáng ngày 28/11/2014, Sở GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức Hội thảo "Triển khai mô hình hợp tác giáo dục Tây Ban Nha với các trường THPT Việt Nam 2015”. Hội thảo có sự tham dự của ông Alfonso Tena - Đại sứ Tây Ban Nha tại Hà Nội, ông Juan Carlos Izquierdo – Giám đốc Tổ chức giáo dục GEC và Trưởng phòng GDCYTNN, Sở GD&ĐT Hà Nội Bùi Thị Minh Nga

Tham dự Hội thảo, đại diện BGH của 30 trường THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội đã được cung cấp đầy đủ thông tin về nền giáo dục Tây Ban Nha, đồng thời, thảo luận về cơ hội hợp tác giáo dục giữa Tây Ban Nha với các trường THPT tại Việt Nam trong năm 2015 sắp tới.

Giáo dục Tây Ban Nha được biết đến là nền giáo dục tiêu biểu cho hệ thống giáo dục châu Âu. Sự kết hợp giữa những trường đại học có từ thời trung cổ và các chương trình tiên tiến, mang tính hướng nghiệp chính là điểm thu hút của nền giáo dục của quốc gia này. Tây Ban Nha là nước thu hút các du học sinh quốc tế đứng thứ ba trên thế giới và ngôn ngữ Tây Ban Nha là một trong 3 ngôn ngữ chính thức của Liên hợp quốc. Không chỉ vậy, Tây Ban Nha còn có các chính sách hỗ trợ cũng như miễn phí cho các học sinh theo học chương trình đại học và chương trình thạc sỹ. Bằng đại học tại Tây Ban Nha được công nhận trên toàn thế giới, sinh viên sau khi ra trường có thể làm việc ở bất cứ quốc gia châu Âu nào. Hiện nay, ngày càng có nhiều các công ty của Tây Ban Nha đầu tư vào Việt Nam, mở ra cơ hội lớn cho các du học sinh sau khi học tập tại Tây Ban Nha.

Để tạo ra nhiều cơ hội cho các em học sinh Việt Nam, năm 2015 sắp tới, Tổ chức Giáo dục GEC và Công ty giáo dục và đào tạo quốc tế Đại Tây Dương (Atlantic) sẽ tổ chức chuyến thăm quan, khảo sát Tây Ban Nha cho đại diện BGH của 30 trường THPT được Sở GD&ĐT Hà Nội lựa chọn.