Đoàn Luật sư Tp. Hà Nội kỷ niệm 30 năm thành lập

Sáng 21 tháng 11 tại Nhà hát lớn Hà Nội, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (24/11/1984 – 24/11/2014). Dự lễ kỷ niệm có bà Nguyễn Thúy Hiền, Thứ trưởng Bộ Tư pháp; ông Lê Hồng Sơn, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội; ông Lê Thúc Anh, Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam cùng nhiều phóng viên báo đài.

Đoàn Luật sư được thành lập ngày 24 tháng 11 năm 1984, trải qua 30 năm xây dựng và trưởng thành, Đoàn luật sư TP. Hà Nội là một trong những Đoàn luật sư phát triển mạnh trong cả nước, là con chim đầu đàn và là chiếc nôi sản sinh ra nhiều thế hệ luật sư xuất sắc, góp phần bảo vệ công lý, phát triển kinh tế xã hội đất nước.

Trong 30 năm qua, từ 16 luật sư của khóa đầu thành lập, đến nay Đoàn luật sư TP. Hà Nội đã có gần 2.500 luật sư thành viên, trên 2.400 người tập sự hành nghề luật sư chiếm khoảng 30% số lượng luật sư toàn quốc. Đoàn luật sư TP. Hà Nội đã có sự phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng, một đội ngũ luật sư chuyên nghiệp giàu kinh nghiệm, dày dặn kỹ năng và tâm huyết nghề nghiệp. Cùng với sự phát triển về số lượng, chất lượng của luật sư thì Đoàn luật sư cũng đã đạt được những thành tựu to lớn, tham gia ngày càng sâu, rộng vào đời sống kinh tế - chính trị - xã hội của đất nước, góp phần không nhỏ vào công cuộc cải cách tư pháp, hoàn thiện hệ thống pháp luật và hạn chế oan sai, bảo vệ quyền và lơi ích chính đáng của người dân, xã hội và cộng đồng. Góp phần củng cố an ninh quốc phòng, bảo vệ tổ quốc.
Nhìn lại chặng đường xây dựng và phát triển Đoàn luật sư TP. Hà Nội trong 30 năm qua, chúng ta cùng đánh giá, tổng kết những thành tựu đã đạt được của đội ngũ luật sư Thủ đô và nhìn nhận những mặt còn hạn chế trong hoạt động để giới luật sư thủ đô đoàn kết phấn đấu xây dựng ngôi nhà chung của giới luật sư phát triển vững mạnh.

Lễ kỷ niệm kết thúc với tiết mục văn nghệ hoành tráng được dàn dựng công phu biểu diễn những bài ca ngợi đất nước và nghề luật sư.