Đôi dòng tâm huyết - bài của BẢO CƯỜNG (TP. Huế)

 

ĐÔI DÒNG TÂM HUYẾT...!

(Lời tựa cho Trường ca viết về thầy Minh Tuệ của Nghệ sĩ Bảo Cường)

Đêm rằm nở đóa sen hoa...

Phật tâm con sáng! Viết ra sách nầy...!

Một lòng một dạ! Kính Thầy

Cầu cho nhân thế! Tràn đầy phước duyên...!

ĐÔI LỜI VỀ CUỐN SÁCH

Con viết có tên: “Bản Trường ca Thơ Văn viết về “Một Loài Hoa Vô Nhiễm”, có tên “Minh Tuệ”. Một vì sao sáng giữa cuộc đời...!

Sách dày 310 trang in khổ lớn 21x29.7cm.

 


Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Kính thương yêu tất cả mọi người! Hôm nay là ngày rằm. Ngày của mùa Phật Đản Sinh ra đời. Hôm nay ngày 15-04- Âm lịch 2024. Con ngồi viết lời tâm tình nầy, với bao niềm thương yêu nỗi nhớ đến người. Chỉ có hai chữ thôi! “Minh Tuệ” mà hàng triệu triệu trái tim trên khắp hành tinh này, phải rơi lệ thổn thức, đau thương, giằng xé, hối lỗi, và đập đầu lạy tạ cũng như sám hối những gì mình đã gây ra tội lỗi với cuộc đời. Vì đã hiểu, đã thấu, đã tin tưởng “QUAY ĐẦU LÀ ĐẠO LÀ BỜ”. Con viết cuốn sách nầy trong mùa Phật Đản với suy nghĩ là “Bảy đóa sen hồng nâng gót Phật”. Màu sen trắng tinh khiết, nghiêm trang như câu ca dao muôn đời còn truyền tụng là: “Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”. Con ở với bùn, nhưng tâm con và ngòi bút của con thì không dính bùn. Ngoài lý do đó, con còn nghe lời khuyên của người, bạn thân yêu, sống chết với con cả đời, có tên là “LƯƠNG TÂM” nói với con rằng! “Anh Bảo Cường ơi! Em đi theo anh đến nay là 82 năm. Suốt 82 năm, em đã thấy con người anh, lúc nào cũng hướng thiện, lòng anh lúc nào cũng muốn làm vui mọi người mà không hề vụ lợi, trong mọi hoàn cảnh, mọi nơi, mọi lúc... Em đã thấy anh thổn thức, khóc lên khóc xuống khi anh theo dõi từng bước chân đi của “Người”.

Qua quãng đường dài vạn lý, từ Bắc vô Nam, từ Nam về Bắc. Vượt qua biết bao hố sâu vực thẳm của cuộc đời. Bị lên voi xuống chó. Bị khinh rẽ, chà đạp, bủa vây, chưởi rủa cả đánh dập. “Người” vẫn mĩm cười tha thứ và còn cầu nguyện cho kẻ ghét mình. Em đã thấy anh dằn vặt từ tâm hồn đến thể xác, từ khi “Người” bước chân theo hạnh đầu đà khắc thực đã hơn 6 năm nay. Cho nên em khuyên anh viết ngay. Anh viết thay mọi người trên thế giới nầy. Những người cùng suy nghĩ thương kính “Người” như anh mà họ “Không Viết Được”. Nói dễ hiểu là “Anh viết thay Họ”. Để nói lên lòng ngưỡng mộ, sự kính yêu, tôn thờ và quyết theo gương người học hỏi, tu tập, từ từ, từng bước, với một quyết tâm là: Từ bỏ tham, sân, si. Lòng từ ái trãi khắp muôn nơi! Lấy Tâm trả oán, chín bỏ làm mười, từ bi hỷ xả, thương người như thể thương thân, lấy chí nhân mà thay cường bạo, lấy đạo nghĩa làm kim chỉ nam hướng dẫn đời mình, như lời “Người” dạy! Cứ từ từ, tập từ từ, bỏ từ từ, rồi sẽ quen, rồi sẽ tới...!. Có công mài sắc mà!. Một ngày đẹp trời nó sẽ hé dẫn kim thôi!. Với quyết tâm, lòng thành khẩn, niềm tin tuyệt đối với cái tâm lành, chân thành, là có ơn trên, Trời, Đất, Phật Chúa, sẽ độ trì người có tâm dạo.

Với những lý do quá chính đáng đó, cho nên con, Bảo Cường đứng ra viết thay người không viết được. Để cuốn sách nầy ra đời, gởi đến tất cả mọi người trên thế gian nầy để theo gương “Người” học hỏi, tu tập...! Với một ước nguyện cao nhất là tất cả mọi người được an lành, tình thương yêu nhau nhiều hơn, không phân biệt ranh giới, màu da, sắc tộc,.v.v... Vì ai cũng là con “NGƯỜI” cả, mà con người là phải biết thương yêu, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau. “Lá lành đùm lá rách”...!

* Vô vàng tri ân cảm tạ “Người”. Đã khơi sáng niềm tin và nguồn cảm xúc vô tận.

* Vô vàng tri ân cảm tạ tất cả mọi người trong cũng như ngoài nước đã thương yêu, động viên, xẻ chia cùng con Bảo Cường. Để con học tập theo lời dạy của “Người” và vững niềm tin để con viết cuốn “Trường Ca thơ văn, viết về một vị sao sáng vằng vặc giữa cuộc đời đầy “BỤI BẶM”. Cầu mong ơn trên Trời, Đất, Phật, Chúa thương xót, ban bình an và phúc lành cho mọi người trên khắp thế giới được Vạn sự an lành hạnh phúc.

Nam Mô A Di Đà Phật.

Xin Chúa thương xót chúng con A men!

Viết trong niềm cảm xúc vì quá yêu thương mọi người...!

Huế, Vỹ Dạ chiều Hạ vàng...

Bên sông nghe tiếng đàn vọng lại

Thương nhớ người tối tăm...!

4 giờ chiều ngày 03-06-2024

BẢO CƯỜNG