4 cuốn sách của TS. Trịnh Xuân Đức giúp thay đổi tư duy sức khỏe của con người

Những năm tháng cuối đời không ít người chợt nhận ra rằng tất cả các tiền tài, danh vọng đều trở nên vô nghĩa và bệnh tật mới là người đồng hành cuối cùng. Nhưng mỗi người chúng ta đã thật sự có cái nhìn đúng đắn, cũng như sự quan tâm chăm sóc khoa học đến sức khỏe của chính bản thân mình hay chưa?

Công tác trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho người dân, tôi là người hơn ai hết hiểu cần phải làm gì và làm như thế nào để phát triển và duy trì tốt sức khỏe tinh thần cũng như vật lý. Mọi tư duy của tôi đã hoàn toàn thay đổi kể từ ngày biết đến 4 tập sách về Enzyme của tiến sĩ Trịnh Xuân Đức thông qua một người bạn giới thiệu.

Dành 2 tiếng mỗi tối sau 2 tuần tôi đã nghiên cứu toàn bộ cả 4 tập, chợt nhận thấy mình cần phải nói lên những điều mình đã hiểu ra, để có thể giới thiệu quảng bá cho mọi người dân cùng biết để trước tiên là chăm sóc sức khỏe cho bản thân mình, gia đình và sau đó là cả toàn xã hội.

Nhận thức được bản chất của sự sống và tuổi thọ của mỗi con người

Sự sống, sức khỏe, bệnh tật của con người đều phụ thuộc vào Enzyme, tập 1 cuốn sách Enzyme và giải mã bí mật của tuổi thọ là những bài viết cô đọng ngắn gọn giải thích rằng bản chất của enzyme là các chất xúc tác trong cơ thể nhằm tăng tốc độ phản ứng hóa sinh lên hàng triệu lần giúp vận hành hoạt động của cơ thể và được đúc kết trong một câu “Không có enzyme không có sự sống”.

Một điều lý thú đã được tác giả chỉ ra rằng mỗi người chúng ta khi sinh ra đã có sẵn một lượng enzyme gọi là Enzyme gốc, để đảm bảo cho mỗi người có thể tồn tại 120 năm tuổi. Người nào biết tiết kiệm hay nói cách khác sử dụng nó một cách hợp lý sẽ có đủ lượng enzyme giúp kéo dài tuổi thọ.

Trong tập sách này tác giả cũng chỉ rõ kẻ thù của enzyme là rượu và thuốc lá. Hai thói quen này khiến con người tiêu tốn enzyme một cách vô tội vạ, là nguyên nhân chính làm cho tuổi thọ của con người giảm xuống chỉ còn trung bình khoảng 80 năm trên toàn thế giới.

Dưới hình thức đặt câu hỏi và giải đáp theo góc nhìn của người phụ nữ chăm sóc gia đình, tập 2 cuốn Enzyme và bà nội trợ thông thái, Tác giả đã mượn câu chuyện của các chị, các mẹ, các bà trong sinh hoạt hàng ngày như ăn gì? Ăn thế nào? Dùng chất tẩy rửa, hóa mỹ phẩm thế nào? Những câu chuyện thường nhật cuốn hút người đọc từ những trang đầu tiên, khó mà dừng lại mà phải đọc cho bằng hết cho đến trang cuối cùng rồi vỡ òa rằng những nhận thức trước đây về sức khỏe hóa ra có phần nào chưa đúng.

Nhận thức về bệnh ung thư và phương pháp chữa bệnh tự nhiên

Nhiều người ắt sẽ thắc mắc “Có cuốn sách dành cho hỗ trợ bệnh nhân ung thư thật sao?”. Phải đến khi đọc cuốn tập 3 Enzyme tự nhiên hỗ trợ bệnh nhân ung thư, với cấu trúc lô-gic, rất khoa học dễ hiểu tác giả đã chỉ cho người đọc hiểu được bản chất của bệnh ung thư và mối liên hệ của nó với enzyme. Có lẽ ít người trong chúng ta biết rằng ung thư chính là do cơ thể thiếu hụt enzyme, đến nỗi nó không thể tự chữa lành các hỏng hóc về AND dẫn đến đột biến tế bào và phát triển thành các khối u. Cũng trong tập sách này bạn sẽ thấy được hạn chế của các phương pháp chữa bệnh ung thư hiện nay ví dụ như hóa trị và xạ trị, tuy chúng có thể tiêu diệt được các khối ung như độc tố nó đưa vào cơ thể làm chúng ta tốn một lượng enzyme cực lớn để giải độc cho đến khi cạn kiệt enzyme và chết. “Chiếc giường đắt nhất thế giới là giường bệnh” cũng giống như Steve Jobs từng phát biểu.

Trong đó tác giả đồng thời giới thiệu đến phương pháp Thiền Dr.Enzyme và phương pháp dưỡng sinh Vô cực thiền công do chính tác giả nhiều năm dày công nghiên cứu sáng tạo. Với nhiều điều lý thú khiến người đọc không khỏi ngỡ ngàng trước trí tuệ của người Việt.

Nhận thức về enzyme thành các minh triết

Phải nói rằng sự ngưỡng mộ và ngạc nhiên vẫn giữ được mạch ở vị tiến sĩ này, khi tác giả đã nâng tầm enzyme lên tầm minh triết. Tại sao có thể biến một môn khoa học để nó trở thành một triết lý sống thông qua việc xây dựng lên các hình mẫu người phụ nữ trong xã hội hiện đại? Ở đó vai trò của người phụ nữ được tôn vinh, kính trọng và bình đẳng. Xin giới thiệu tập 4 cuốn Enzyme và những câu chuyện minh triết về cuộc sống”.

Hãy để trên giá sách nhà mình 04 cuốn sách này vì giá trị nó mang lại, tôi mượn 5 minh triết của Enzyme để kết thúc bài viết:

“Cơ thể người như chiếc điện thoại, thì enzyme là cục pin”.

“Giàu hay nghèo không quan trọng, đủ enzyme bạn sẽ khỏe mạnh”.

“Đẹp hay xấu không quan trọng, đủ enzyme bạn sẽ tươi tắn”.

“Sướng hay khổ không quan trọng, đủ enzyme bạn sẽ hạnh phúc”.

“Yêu hay ghét không quan trọng, đủ enzyme “cậu bé” sẽ ngẩng đầu”.