Tuyển sinh hệ Cao đẳng Công nghệ Ô tô

Trường Cao đẳng nghề Số 1 – BQP có trụ sở tại ngõ 233, đường Quang Trung, tổ 8, phường Tân Thịnh, tp Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên (website: www.truong1bqp.edu.vn, điện thoại: 02803.846.344; 02806.556.333; 0915.047.366) hiện có 6 cơ sở trực thuộc tại Thái Nguyên và 1 số tỉnh lân cận. Trường có Trung tâm chuyên sát hạch lái xe và đào tạo nghề như: Dược, Công nghệ Ô tô, Điện tử - Điện lạnh, Điện công nghiệp, Cắt gọt kim loại, Ứng dụng Công nghệ thông tin, Cơ khí, Vận hành máy công trình…


Tuyển sinh công nghệ ô tô

Trường Cao đẳng nghề số 1 – Bộ Quốc phòng: Tuyển sinh hệ Cao đẳng Công nghệ Ô tô

Hiện nay, thực trạng “thừa thày, thiếu thợ” đang diễn ra ở khắp các địa phương trên cả nước. Tâm lý học sinh – sinh viên luôn phấn đấu học tập để đạt được các bằng cấp cao nhưng nhiều khi lại không thực sự cần thiết trong thực tiễn, dẫn đến nạn thất nghiệp vẫn tiếp tục gia tăng. Vì vậy, việc đầu tư vào công tác đào tạo dạy nghề là vô cùng cần thiết. Trường Cao Đẳng Nghề số 1 – Bộ Quốc Phòng là một trong những trung tâm đào tạo dạy nghề có uy tín và thu hút đông đảo các học viên học tập tại đây.

 

Thành lập  ngày 3/7 /1965, với truyền thống vẻ vang hơn 50 năm, vừa qua, nhà trường đã vinh dự được đón nhận Huân chương Lao Động hạng Nhì và được công nhận là trường đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng dạy nghề do Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội chứng nhận. Kiểm định chất lượng dạy nghề là một trong những giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, thể hiện tính chuyên nghiệp, vượt trội của một trường dạy nghề chất lượng cao. Đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng dạy nghề đồng nghĩa với việc khẳng định uy tín, thương hiệu của Nhà trường trong xã hội, phù hợp với xu thế phát triển của quốc gia và thế giới.Trường còn được Thủ Tướng Chính Phủ ký quyết định là một trong 45 trường trên toàn quốc được quy hoạch đầu tư phát triển thành trường nghề chất lượng cao giai đoạn 2014 – 2020.

Hàng năm, đã có hàng nghìn cử nhân, kỹ sư thực hành và thợ lành nghề tốt nghiệp từ nơi đây. 80% học viên được nhà trường bố trí, sắp xếp việc làm ngay khi ra trường. Năm học 2015 – 2016, nhà trường tiếp tục tuyển sinh các chuyên ngành như: Dược, cơ khí, Điện tử - Điện lạnh, Điện Công nghiệp, Điện dân dụng, Công nghệ hàn, Công nghệ thông tin, Sửa chữa và lắp ráp máy tính… theo các hệ Cao đẳng, Trung cấp và Sơ cấp. Riêng hệ Cao đẳng Công nghệ Ô tô có thời gian đào tạo 3 năm, trong đó 70% thời gian học viên được thực hành trên thực tế ở xưởng, các phòng học chuyên ngành và các Công ty, Doanh nghiệp để có thêm cơ hội được trau dồi kỹ năng, nâng cao tay nghề. Thông tin từ Ban tuyển sinh Trường Cao đẳng Nghề số 1 – Bộ Quốc phòng cho biết, đợt tuyển sinh thứ 2 trong năm 2015, số lượng đăng ký học Cao đẳng nghề Công nghệ Ô tô vượt xa so với các nghề khác.

Với mức học phí phù hợp và nhiều chính sách hỗ trợ như ưu tiên miễn phí 100% đối với các học viên là bộ đội xuất ngũ, hỗ trợ thêm từ 500.000đ đến 3.000.000đ tiền phí sinh hoạt; miễn giảm phí cho con em các đối tượng chính sách, con em dân tộc ít người, hộ nghèo, vùng sâu, vùng xa, con em thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng… Nhà trường đã có những chính sách thiết thực với các đối tượng học viên tham gia học tại trường.

Thời kỳ công nghiệp hoá – hiện đại hoá đòi hỏi người học các nghề kỹ thuật – mang tính hội nhập phải vững vàng tay nghề, dày dặn kinh nghiệm, đặc biệt, nghề Công nghệ Ô tô lại cần thiết điều đó hơn cả. Người học chỉ cần tập trung trau dồi kiến thức, kinh nghiệm nghề nghiệp khi theo học Công nghệ Ô tô thì khi ra trường, có thể dễ dàng tìm kiếm được một công việc phù hợp, thu nhập cao. Trường Cao đẳng Nghề số 1 – Bộ Quốc phòng đã và đang liên kết với các công ty lớn để cung ứng việc làm cho học viên ngay sau khi tốt nghiệp. Nhà trường cam kết bố trí việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp với mức lương ổn định từ 5-8 triệu đồng/ tháng.

Là trường công lập của Bộ Quốc Phòng, chịu sự quản lý nhà nước về dạy nghề của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Trường Cao đẳng Nghề Số 1 – Bộ Quốc Phòng đã tiếp nối truyền thống của Nhà trường đó là luôn chú trọng đến chất lượng đào tạo và mở thêm cơ hội cho những người có nguyện vọng học nghề trên cả nước. Với cơ sở vật chất được đầu tư tối đa để đảm chất lượng giảng dạy tốt và đảm bảo việc làm cho học viên sau khi tốt nghiệp tại trường.

 

Đi lên từ sự khởi đầu vô cùng khó khăn đến nay, nhà trường đã trở thành một trung tâm đào tạo nghề có tầm cỡ khu vực miền núi phía bắc. Chắc chắn trong tương lai không xa, với những bước đi đúng đắn, trường sẽ phát triển không ngừng trở thành Trường chất lượng cao, khẳng định thương hiệu uy tín trong nước và khu vực.