Chung kết toàn quốc cuộc thi "Cùng Đức Việt thông minh và khéo léo"

Sáng 5/12, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã diễn ra chung kết toàn quốc cuộc thi "Cùng Đức Việt thông minh và khéo léo" lần thứ 5 năm học 2014 – 2015. Đây là cuộc thi trí tuệ kết hợp với vận động dành cho học sinh tiểu học trên toàn quốc và Hà Nội có 5 trong số 10 trường lọt vào vòng chung kết của cuộc thi năm nay.

Cuộc thi do báo Thiếu niên Tiền phong cùng Công ty cổ phần thực phẩm Đức – Việt phối hợp tổ chức nhằm hưởng ứng cuộc vận động xây dựng "Nhà trường thân thiện, học sinh tích cực" do Bộ GD&ĐT và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động. Từ đầu năm 2014, mỗi trường tiểu học đã cử 1 đội gồm 3 em học sinh đại diện cho học sinh toàn trường tham gia cuộc thi. Với các nội dung thi trắc nghiệm kiến thức, vận động và xử lý tình huống, cuộc thi lần thứ 5 đã tạo được sân chơi bổ ích cho các em học sinh.
Qua các vòng thi cấp trường, cấp khu vực với sự tham dự của 349 trường tiểu học trên toàn quốc, Ban tổ chức đã chọn ra 10 đội thi xuất sắc nhất đại diện cho học sinh 3 miền Bắc, Trung, Nam dự thi vòng chung kết. Các câu hỏi của vòng thi chung kết liên quan đến nhiều lĩnh vực khác nhau đòi hỏi các em học sinh phảinắm vững kiến thức trong sách giáo khoa, đồng thời thường xuyên tìm hiểu, cập nhật kiến thức khoa học tự nhiên, xã hội.
Giải Nhất của cuộc thi năm nay đã thuộc về học sinh trường TH Thượng Vực (huyện Chương Mỹ, Hà Nội). Giải Nhì thuộc về học sinh trường TH Thiên Hậu Dương (TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang). 2 giải Ba thuộc về các trường Tiểu học Trung tâm nghiên cứu bò và đồng cỏ Ba Vì (Hà Nội) và Tiểu học Lý Thường Kiệt (Quận Đống Đa, Hà Nội).