Nói xấu lãnh đạo

TS. Phan Quốc Việt là chuyên gia hàng đầu Việt Nam về đào tạo kỹ năng mềm. Mới đây, ông đã làm làm được việc phi thường: Đào tạo và huấn luyện những đứa trẻ tự kỷ trở thành những nhà kỷ lục, được tôn vinh, làm tấm gương khích lệ, tạo động lực cho người bình thường. Phương pháp đào tạo  của ông không dùng thuốc và các trị liệu xâm lấn mà  dựa trên các bài tập thể chất và trị liệu hoàn toàn tự nhiên để chữa lành trẻ tự kỷ, nâng cao sức mạnh cảm xúc và tinh thần. Nhiều tổ chức, chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế ghi nhận và đánh giá: Kết quả đào tạo trẻ tự kỷ của Tâm Việt trên thế giới chưa nơi nào làm được! Phương pháp của ông an toàn, đơn giản, dễ tiếp cận và triển khai, mang lại hiệu quả kinh tế, hiệu quả xã hội  cao và rất nhân văn. Đây là bước đột phá y học thế giới về phục hồi chức năng của Tâm Việt.

Tôi đã nhiều lần tác nghiệp tại Tâm Việt, thấy rằng, chưa có ông “sếp” nào được cấp dưới kính trọng, tin yêu như TS. Phan Quốc Việt. Tôi cũng đã vào trang fb của các thầy cô giáo ở Tâm Việt, thấy họ gọi ông là “Tiên Ông” và “nói xấu” ông thế này.


NÓI XẤU LÃNH ĐẠO

(Nguồn: FB của Vũ Thị Lan Hương)
Lãnh đạo của chúng tôi đã gần 70 tuổi
Bạn có thấy vị lãnh đạo nào sáng tạo cả ngày lẫn đêm, luôn học tập để bản thân tiến bộ mỗi ngày, miệt mài cống hiến, phụng sự, gia tăng giá trị cho mỗi người mình gặp, xã hội mọi lúc, mọi nơi chưa? 
Bạn có thấy vị lãnh đạo nào luôn tạo cơ hội để nhân viên của mình trưởng thành, phát triển tốt nhất? Đi công tác, lãnh đạo tạo cơ hội, thậm chí ngoại giao lâu hơn để các con được ăn nhiều đồ ngon, “Đứa nào” (cách gọi thân mật của vị lãnh đạo chúng tôi) chưa được đi máy bay lãnh đạo cho đi máy bay, đứa nào chưa đi Sài Gòn, Đà Nẵng, Nha Trang… Lãnh đạo tạo điều kiện cho đi.
Bạn có thấy vị lãnh đạo nào luôn sẵn sàng cho bạn sửa chữa lỗi lầm trong công việc; chỉ dạy cho nhân viên từng chút một kể cả trong công việc và cách sống, đối nhân xử thế, và luôn giải thích “Tại sao” lại như vậy?. Lãnh đạo mà, sai thì phạt việc gì phải cho sửa, không phải sửa mà là sửa bằng được thì thôi!
Bạn có thấy vị lãnh đạo nào mà  sắp Tết đi đổi tiền mới, đủ các mệnh giá để cho nhân viên về Tết biếu bố mẹ, mừng tuổi…lại còn mang quà Tết về quê.
Ông ấy ăn mặc rất giản dị (tôi rất ấn tượng với đôi dép huyền thoại của ông) và lại vô cùng thân thiện. Chẳng giống với các lãnh đạo tôi thường thấy, khoảng cách một trời một vực với nhân viên. Đã thế lại thích đi xe máy lượn đường, trong khi có 2 xe hơi! 
Lãnh đạo gì mà quanh năm ngày tháng luôn luôn đi làm sớm nhất công ty! Sẵn sàng xin lỗi nhân viên trước công ty nếu ông ấy nói chưa đúng!
Để nói xấu lãnh đạo tôi thì nhiều vô kể. Tôi đã từng có cơ hội trải nghiệm nhiều công việc, nhưng chả thấy lãnh đạo nào kì cục thế.
Vâng! Ông lãnh đạo mà tôi vừa kể chính là Thầy tôi: T.S Phan Quốc Việt, là NGƯỜI CHA sinh ra tôi lần thứ 2. 
Cha là Tiên ông Việt Tròn - người bạn tặng trần gian lò huấn luyện nhân tài mang tên "TÂM VIỆT"- người tạo ra khối tài sản khổng lồ được gọi là “Triết lý Tâm Việt”. Bạn chỉ cần áp dụng 30% nó vào cuộc sống, bạn sẽ thấy đời rất đơn giản và hạnh phúc luôn hiện hữu trong bạn! Cha là tác giả của tuyển tập "Bộ sách thực hành Kỹ năng sống từ lớp 1 - lớp 9" bán hơn 4.000.000 bản.

Cha là master của master trong làng Kỹ năng sống nói riêng và giáo dục nói chung. Là lãnh đạo bậc 5: Lãnh đạo bằng Nhân cách! 
Cha luôn sẵn sàng giải đáp mọi câu hỏi của chúng tôi, trên trời dưới biển. 
Cha xây dựng ngôi trường “Tâm Việt Hòa nhập cộng đồng”- THIÊN ĐƯỜNG DÀNH CHO TRẺ TỰ KỈ VIỆT NAM – nơi duy nhất trên thế giới huấn luyện, kèm cặp được trẻ tự kỉ tuổi dậy thì, biến ‘THIÊN TAI” trở thành “THIÊN TÀI”, thay đổi hẳn lối tư duy giáo dục cũ kĩ.

Cha bảo chúng tôi chỉ cần luôn nhớ: “Dù làm gì, ở đâu phải XUẤT SẮC NHẤT, HÁI TIỀN = F (HIẾN TÀI)”, câu nói ấy luôn hiện hữu trong tâm trí, là động lực để chúng tôi phấn đấu, phụng sự mỗi ngày.
Cha tôi luôn làm gương! Thẳm sâu trong đáy lòng, chúng tôi luôn biết ơn Cha. Dù tốt, xấu, đúng, sai tôi luôn ngưỡng mộ Cha và thấy mình rất may mắn vì được gặp cha ngay từ khi còn rất trẻ. Nhờ có bố mẹ và người Cha thứ 2 này, chúng tôi mới có được ngày hôm nay! 
Nếu bạn muốn có một người khai sáng, hãy tìm đến Cha tôi! Ông ấy sẽ biến bạn trở thành phiên bản tuyệt vời nhất của chính bạn! 
Phải nói Lãnh đạo vừa có TÂM - TẦM - TÀI như cha tôi, đếm trên đầu ngón tay. Còn nữa: trẻ trung, ga lăng, máu lửa, cầu tiến... Nhiều bạn trẻ đi phong hoả luôn chưa chắc đuổi kịp! Thật đấy! Ông ấy luôn mong học trò của mình xuất sắc hơn mình!
Năm mới 2019, được về thăm Cha, ôn lại bao kỉ niệm đẹp. Được nhận lộc của Cha năm mới thì còn gì bằng. Nhân dịp năm mới 2019 kính chúc Cha luôn dồi dào sức khỏe, sung sức phụng sự, luôn là “Chàng trai lãng tử mãi mãi 3 tuổi” để chúng con học theo. Kính chúc Quý thầy cô Tâm Việt (cựu giảng viên + giảng viên), đối tác, khách hàng, các Vip, học trò một năm mới an lành, hạnh phúc, vạn sự như ý!
CAM KẾT: 2019 – DỊCH CHUYỂN, KỶ HỢI – KỲ TÍCH!
NHẮN GỬI: 5 lựa chọn quan trọng nhất trong cuộc đời, trong đó có chọn thầy để học! Hãy chọn cho mình một người Thầy vĩ đại để theo học! Muốn giỏi hãy ở cạnh người giỏi! Muốn giàu hãy ở cạnh người giàu! Muốn vĩ đại hãy ở cạnh những người Vĩ đại! Giản dị - vĩ đại! Khởi tâm - nâng tầm!