Trường THCS Hợp Thanh- Điểm sáng giáo dục của Huyện Mỹ Đức

Trường THCS Hợp Thanh (xã Hợp Thanh, huyện Mỹ Đức, Tp. Hà Nội) do thầy Nguyễn Xuân Ngũ làm hiệu trưởng là một điểm sáng giáo dục huyện Mỹ Đức trong những năm gần đây.Ngày 18.11.2014 Thầy đã đại diện cho toàn huyện về thành phố dự lễ tuyên dương phát thưởng các nhà trường tiêu biểu đạt thành cao trong năm học 2014-2015. Mời các bạn đón đọc trên TÁC PHẨM MỚI số 9/2014

Trường THCS Hợp Thanh (xã Hợp Thanh, huyện Mỹ Đức, Tp. Hà Nội) được thành lập từ năm 1968. Trường hiện có 21 lớp, 70 Cán bộ, giáo viên, nhân viên với 782 học sinh. Những năm qua, thầy và trò nhà trường đã phấn đấu vươn lên, trở thành điểm sáng của giáo dục huyện Mỹ Đức; được UBND Tp. Hà Nội khen thưởng là Trường tiên tiến xuất sắc cấp Thành phố.

 

Những thành tích đáng tự hào

Cơ sở vật chất của nhà trường hiện nay là dãy nhà cao tầng khang trang kiên cố gồm 21 phòng học, có tổng diện tích 7500m2 , trong đó có 10 phòng học bằng máy tính máy chiếu, 01 phòng Tin học với 24 máy tính.

Hằng năm số học sinh THCS thi đỗ vào THPT với tỉ lệ ngày càng tăng (trên 90%). Trường THCS Hợp Thanh liên tục 4 năm liền là Trường Tiên tiến cấp huyện; Trường THCS Hợp Thanh được UBND Thành phố Hà Nội khen thưởng là Trường tiên tiến xuất sắc cấp Thành phố.
Đặc biệt, năm học 2013 – 2014, nhiều giáo viên, học sinh của trường đoạt giải cao trong các Hội thi, kỳ thi học sinh giỏi. Trong Hội thi giáo viên giỏi các cấp, trường THCS Hợp Thanh có 2 thầy cô đạt giải Nhất cấp huyện và đều đạt giải Ba cấp Thành phố (năm thứ 3 liên tiếp trường có từ 2 giáo viên Giỏi cấp Thành phố trở lên); Có 2 học sinh giỏi cấp Quốc gia nội dung giải Toán qua mạng Intrenet (là năm thứ 2 và là trường duy nhất của huyện Mỹ Đức cấp THCS có học sinh giỏi cấp Quốc gia); 16 học sinh giỏi cấp Thành phố; 131 học sinh giỏi cấp huyện - Là một trong những trường tốp đầu của huyện, được UBND huyện Mỹ Đức tặng khen thưởng về thành tích xuất sắc trong phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi và giáo viên giỏi.
Bên cạnh những thành tích xuất sắc về dạy và học, Nhà trường còn được UBND huyện Mỹ Đức công nhận là Cơ quan Văn hóa, Sở Giáo dục – Đào tạo Hà Nội công nhận là Trường học thân thiện, học sinh tích cực, tặng khen là trường làm tốt công tác an ninh trường học; Công nhận Thư viện đạt chuẩn Quốc gia. Hàng năm có từ 3 – 5 đề tài sáng kiến kinh nghiệm đạt giải B,C cấp Thành phố. Công đoàn nhà trường liên tục là tổ chức Công đoàn vững mạnh, được Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội tặng bằng khen; Liên đội TNTP Hồ Chí Minh được công nhận là Liên đội mạnh cấp huyện và Thành phố Hà Nội. 



Ấm áp nghĩa tình

Song song với các hoạt động dạy và học, công tác xã hội, từ thiện cũng được thầy và trò nhà trường quan tâm, tích cực tham gia. Với truyền thống “Lá lành đùm lá rách”, năm nào cũng vậy, thầy và trò trường THCS Hợp Thanh lại phát động ủng hộ xây dựng quỹ bạn nghèo từ 2 đến 3 triệu đồng để mua áo ấm cho khoảng 20 học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhờ vậy các em có thêm sức khoẻ, nghị lực để đến trường.Trong 4 năm học qua, Công đoàn nhà trường đã vận dụng linh hoạt sáng tạo cuộc Vận động của Công đoàn Giáo dục Hà Nội về việc Nhà giáo đỡ đầu học sinh nghèo, mỗi tháng các thầy cô trích từ tiền lương ủng hộ, hỗ trợ em Chu Thị Hương Hs lớp 9A2 - bị bệnh ung thư 8 năm liên là HSG toàn diện, là HSG cấp huyện môn Ngữ văn bình quân mỗi tháng 300 nghìn đồng. Vận động thầy và trò ủng hộ em Ngô Thị Thảo học sinh lớp 8D, em Nguyễn Văn Dũng lớp 7B, em Phạm Văn Long lớp 9A2 tổng số tiền là 6 triệu đồng để em đi khám và chữa bệnh, hỗ trợ và giúp đỡ em Bùi Thị Thơm lớp 9A1 tàn tật học tập hoà nhập. Trong những bông hoa tươi thắm ấy thầy và trò nhà trường tự hào khi có 2 tấm gương học sinh nghị lực vượt khó vươn lên học giỏi – Đó là em Chu Thị Hương mặc dù bị bệnh ung thư đã trải qua gần 20 lần trị xạ và truyền hoá chất nhưng với nghị lực phi thương em vừa chống chọi với căn bện quái ác vừa cố gắng học tập, đạt học sinh giỏi toàn diện, giải khuyến khích môn Ngữ văn cấp huyện; Em Bùi Thị Thơm mặc dù bị khuyết tật nhưng em đã vươn lên là học sinh giỏ toàn diện diên và đạt giải Nhì cấp huyện môn Vật lý….Với những việc làm cao đẹp đó, năm 2014 trường THCS Hợp Thanh được Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội tặng giấy khen. 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Cẩn Thị Thúy Hà