Lễ Tri ân nhân ngày Giỗ đầu Nghệ sĩ Bành Thông

Đến dự, có ông Vũ Mão nguyên Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; ông Nguyễn Viết Chức- nguyên Chủ nhiệm Uỷ ban Thanh Thiếu niên toàn quốc; PGS, TS Nguyễn Lân Trung- phó Chủ tịch Hiệp Hội Phát triển Văn hoá Doanh nghiệp; nhà thơ Lại Hồng Khánh; đại diện chính quyền huyện, xã, thôn; các nhà thơ và đại diện các CLB thơ cùng bạn bè thân thiết của cố Nghệ sĩ Bành Thông.

Ngày 22/4/2017, tại Nhà Văn hoá thôn Miêu Nha, nhân ngày Giỗ đầu Nghệ sĩ Bành Thông, CLB Thơ Việt Nam cùng chính quyền, đoàn thể, dòng họ Đào và Gia đình tổ chức Lễ Tri ân nguyên Chủ tịch CLB Thơ Việt Nam - nghệ sĩ, nhà báo Bành Thông.

Đến dự, có ông Vũ Mão nguyên Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; ông Nguyễn Viết Chức- nguyên Chủ nhiệm Uỷ ban Thanh Thiếu niên toàn quốc; PGS, TS Nguyễn Lân Trung- phó Chủ tịch Hiệp Hội Phát triển Văn hoá Doanh nghiệp; nhà thơ Lại Hồng Khánh; đại diện chính quyền huyện, xã, thôn; các nhà thơ và đại diện các CLB thơ cùng bạn bè thân thiết của cố Nghệ sĩ Bành Thông.
Tại buổi lễ, Chủ tịch CLB Thơ Việt Nam Hoàng Ngọc Thành đã đọc diễn văn ghi nhận công lao của Nghệ sĩ Bành Thông - người sáng lập và xây dựng phong trào thơ quần chúng, ghi được những trang ấn tượng trong lòng người yêu thơ cả nước. Ông mất đi, nhưng hơn một vạn hội viên CLB Thơ Việt Nam vẫn sát cánh bên nhau, dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành, tiếp tục kiện toàn tổ chức, đưa hoạt động đi vào qui củ, đúng pháp luật, đúng điều lệ. Hiện nay, hoạt động của CLB Thơ Việt Nam đã trải rộng khắp 58 tỉnh thành, với số hội viên trên 1,1 vạn người.
Nhân dịp này, Hiệp hội Phát triển Văn hoá Doanh nghiệp đã truy tặng Giấy khen cho Nghệ sĩ Bành Thông vì có công xây dựng và phát triển phong trào thơ toàn quốc. Con trai cố NS Bành Thông là Đào Đức Phương cũng được kết nạp là hội viên thứ 10001 của CLB trong ngày đặc biệt này. Hiện em đang tập hợp Di cảo của Cha mình để xuất bản một tập thơ làm kỷ niệm.
Buổi lễ đã diễn ra trong bầu không khí xúc động, ấm áp bởi những bài thơ, những chia sẻ của gia đình, bạn bè với cố Nghệ sĩ Bành Thông. Ông vẫn sống mãi trong lòng người yêu thơ cả nước, như bài thơ Chử Thu Hằng viết ngày ông ra đi...
VIẾT CHO MỘT NGƯỜI ĐI

Thương tiếc Nghệ sĩ Bành Thông
Thôi vĩnh biệt. Kèn đưa ma nức nở
Động ngày yên, nghẹn xót lòng người
Đời đang đẹp sao vội rời dương thế?
Sống đủ chưa mà đã chia phôi?
Ngả lưng mỏi, trút buồn vui ân oán
Dù là ai cũng nín khóc tạnh cười
Hai tay trắng mang được gì xuống mộ
Sáu tấm ván lạnh lùng khép lại một cuộc chơi.
Cờ phướn hương hoa tiễn Người về với Chúa
Thủng thỉnh kinh cầu dẫn lối hồn đi
Sông Nại Hà... Ai cũng một lần qua đấy
Cõi tạm trần gian... Thôi luyến tiếc làm gì.
Trắng khăn tang đau lòng người tiễn biệt
Chầm chậm theo linh... Này cháu... Này con
Buồn mà chi. Hãy cám ơn trời đất
Lúc sống bên nhau, tình nghĩa đã vẹn tròn
Người đi… Thanh thản… Người đi nhé!
Đức độ lưu hương, kết trái lành
Kiếp người có hạn. Thương vô hạn.
Cây Phúc Người trồng mãi mãi xanh.

Chử Thu Hằng
0166 333 2171
MỘT SỐ HÌNH ẢNH