Gặp mặt cựu giáo chức và học sinh Trường Mỏ tại Hà Nội

Ngày 25/2, tại Trường Quản trị Kinh doanh – TKV, Ban liên lạc CLB Cựu giáo chức và học sinh Trường Mỏ tại Hà Nội gặp mặt đầu Xuân. Tới dự có TS. Hoàng Hùng Thắng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh và hơn 80 cựu giáo viên, học sinh những khóa đầu đầu tiên của Nhà trường. Đây là buổi gặp mặt hàng năm của CLB, kể từ khi thành lập.


 

Trường Mỏ là tên thường gọi của Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh, tiền thân là Trường Kỹ thuật Trung cấp Mỏ, được thành lập ngày 25/11/1958. Gần 59 năm qua, Nhà trường đã đào tạo trên 60.000 cán bộ và công nhân kỹ thuật; bồi dưỡng trên 1000 cán bộ chỉ huy sản xuất, cung cấp nguồn nhân lực cho 38 tỉnh, thành phố trong cả nước và các bộ, ngành. Nhiều học sinh của Trường đã phấn đấu trở thành bí thư tỉnh ủy; chủ tịch UBND tỉnh; cục trưởng, viện trưởng, tổng giám đốc, giám đốc các doanh nghiệp v.v. Hàng chục học sinh cũ của Trường trở thành những nhà văn, nhà báo nổi tiếng, trong đó tiêu biểu là Nhà văn – Nhà báo Liệt sĩ Dương Thị Xuân Quý; Nhà văn-Nhà viết kịch Võ Khắc Nghiêm (Giải thưởng Nhà nước về VHNT, năm 2016)…

Nhà trường đã Nhà nước tặng thưởng Huân Huân chương Độc lập hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba; Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Tại buổi gặp mặt, ThS. Phùng Thế Vang, nguyên Hiệu trưởng Nhà trưởng, Trưởng Ban Liên lạc CLB đã báo cáo hoạt động của CLB trong năm qua. Theo đó, năm qua, CLB đã có nhiều hoạt động bổ ích, thiết thực theo Quy ước của CLB.

ThS Phùng Thế Vang

Thay mặt  lãnh đạo Nhà trường, TS. Hoàng Hùng Thắng đã báo cáo tình hình hoạt động của Nhà trường hiện nay và mong muốn các cựu giáo viên, cựu học sinh tiếp tục đóng góp ý kiến với lãnh đạo Nhà trường để xây dựng Nhà trường vượt qua khó khăn thách thức, xứng đáng với truyền thống của vẻ vang của Nhà trường.

TS. Hoàng Hùng Thắng

Nhân dịp này, CLB đã tặng quà mừng thọ cho các hội viên lên tuổi 70, 75 và 80.

Buổi gặp mặt diễn ra thân mật, ấm áp; cùng nhau ôn lại những kỉ niệm sâu sắc về một thời ở Trường Mỏ.

Tin và ảnh: Minh Cao