Kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ: Không tại sao cả!

Sau khi biết kết quả bầu Tổng thống lần thứ 45 của Mỹ, bạn Nguyễn Tất Ngà, cựu Giám đốc Xí nghiệp Than Thành Công (Quảng Ninh) đã gửi tới BBT TÁC PHẨM MỚI mấy dòng bình luận thế này:



Nước Mỹ đã trải qua chuỗi dài của sự tranh cãi, đồn đoán, những đêm không ngủ và những giờ phút căng thẳng trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016. Kết quả Donald Trump đã thắng áp đảo, khác hẳn với kết quả thăm dò của giới truyền thông và cú bull trap của giới tài chính phố Wall trong những ngày gần đây, kết quả là một ứng cử viên " điên khùng" theo cách nói của giới tinh hoa đã là ông chủ của Nhà Trắng và Đảng Cộng hoà đã chiến thắng trong vô vọng.
Nhiều người trên thế giới và ở Việt Nam đều đặt câu hỏi : Tại sao ?!
Không tại sao cả! Đấy là sự lựa chọn của người dân Mỹ, những người dân tự do, những người không chịu bất kỳ một sự tác động bắt buộc của một thế lực nào vào chính kiến của họ vào lá phiếu. Người dân Mỹ họ không ngờ nghệch, không bốc đồng khi bầu cho ông Trump vì khi bầu cho ông đồng nghĩa với việc họ phó thác đất nước và cuộc sống của họ cho ông Trump. Người Mỹ có thể họ đã nhìn thấy ở ông Trump một nguồn năng lượng mới cho sự phát triển của dân tộc. Và họ đã chọn, và họ đã sẵn sàng chấp nhận những rủi ro nếu có khi chọn ông Trump. Dân chủ là thế, ai cười, ai chê bai.. mặc kệ, tôi có quyền CÔNG DÂN !"