Chè Shan Tuyết: Món quà tuyệt vời của tạo hóa

Công ty CP Chè Hiệp Khánh tiền thân là Công ty TNHH Hiệp Khánh được thành lập vàp năm 2006 chuyên sản xuất, chế biến và xuất khẩu chè xanh Shan Tuyết vùng cao ra thị trường thế giới. Đứng trước thực trạng những vùng chè cổ thụ của các vùng núi cao đang bị khai thác bừa bãi, không có quy hoạch bảo tồn các giống chè quý, HITEACO đã đầu tư tài chính cũng như tâm huyết xây dựng dòng sản phẩm chè sạch, hoàn toàn tự nhiên, phục vụ cho nhu cầu trong nước và xuất khẩu.

Với phương châm “CHẤT LƯỢNG LÀ MỤC TIÊU HÀNG ĐẦU”, HITEACO đã xây dựng hệ thống sản xuất, chế biến chè theo quy chuẩn ISO 22000:2005 tại nhà máy chè Hòa Bình do Vinacert cấp chứng nhận. Đồng bộ hóa cũng như hiện đại hóa các khâu sản xuất, tạo nên tính ổn định cao cho các sản phẩm của công ty. Nhà máy chè tại Hòa Bình của HITEACO cũng được đánh giá và cấp chứng nhận là cơ sở “Đủ điều kiện An toàn thực phẩm trong chế biến sản phẩm chè”. HITEACO đã gặt hái được nhiều thành công với dòng sản phẩm trà sạch, hoàn toàn tự nhiên, 100% nguyên liệu từ cây chè Shan Tuyết cổ thụ hàng trăm năm tuổi, mọc trên các vùng núi cao của miền Bắc. Bộ sản phẩm chè Shan Tuyết gồm Nhãn Vàng, Nhãn Bạc, Nhãn Xanh đã được đạt được danh hiệu “Thương hiệu Việt Nam tin dùng 2014”.

Sản phẩm Chè Shan Tuyết Nhãn Bạc của Hiteaco được chế biến từ những búp chè cổ thụ hàng trăm năm tuổi mọc trên các xã vùng cao thuộc huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. Với hương thơm, vị đậm chát và vị ngọt lan toả trong miệng, đánh thức mọi giác quan của người thưởng trà. Những gì tinh tuý nhất của đất trời được tích tụ trong chén Trà Shan Tuyết mà chúng tôi những người làm chè với tình yêu và tâm huyết muốn mang món quà này đến những người yêu trà trên khắp mọi miền đất nước.

Sản phẩm chè Shan Tuyết Nhãn Vàng được lấy từ nguyên liệu chè tại vùng núi cao xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La, cùng là một giống Chè Shan Tuyết nhưng niên đại của cây khác nhau, cây chè mọc ở mỗi địa điểm khác nhau, thổ nhưỡng, khí hậu khác nhau, và với mỗi bàn tay khác nhau của nghê nhân chế biến, lại cho ra một loại chè với hương vị, mùi vị và màu sắc rất khác biệt. Ở trên độ cao gần 2000m so với mực nước biển, Tà Xùa quanh năm mây phủ, ngậm trong sương mù, nơi thổ nhưỡng có độ ẩm cao và khí hậu trong trẻo, mát lạnh tạo nên một hương vị đặc biệt cho cây chè mà không nơi nào có được. Búp chè Tà Xùa to, chắc, phủ một lớp tuyết trắng, khi pha lên nước chè có màu ánh vàng, lúc uống vào có vị đắng chát rất ấn tượng với người thưởng trà từ ngụm trà đầu tiên nhưng lại ngọt dần trên đầu môi, cuống họng, hương vị rất đậm đà. Nước của chè Shan Tuyết Nhãn Vàng rất bền, mỗi ấm pha được đến nước thứ 5 mà vẫn giữ được hương vị đậm đà. Một sản phẩm chè Shan Tuyết có chất lượng, không bị pha trộn hoặc thêm các phụ gia, sau khi pha, bã của những búp trà phải có màu vàng ươm, hình lá, búp trà hầu như vẹn nguyên, không bị dập nát hay có đốm màu nâu. Dùng tay nắm lại những búp bã chè phải mềm mại mới chứng tỏ được nguyên liệu làm chè là tươi ngon, thuần khiết.

Sản phẩm chè Shan Tuyết Nhãn Xanh ra đời khi chúng ta đến với vùng chè cổ thụ của Pà Cò, thuộc huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình. Búp trà Nhãn Xanh to, nặng, màu cánh trà xanh sáng, phủ một lớp tuyết trắng trông rất đẹp mắt. Khi pha nước của trà Nhãn Xanh có màu xanh ánh vàng, trong vắt tận đáy chén. Khác với các loại trà khác, khi nhấp ngụm trà đầu tiên sẽ cho cảm giác đắng chát mạnh nhưng với trà Shan Tuyết Nhãn Xanh thì người uống lại thấy rất lạ với vị dịu ngọt ngay đầu lưỡi thấm dần nơi cuống họng.

Sản phẩm Bánh trà cổ (hay còn gọi là Trà Phổ Nhĩ) được chế biến theo quy trình ủ lên men Chè Shan Tuyết, có màu nước nâu đỏ đặc trưng, sóng sánh rất đẹp, mùi nồng thoang thoảng đặc trưng - mùi cũ xưa, vị chát dịu, hậu ngọt, uống vào có cảm giác thông cổ, có tác dụng tốt cho sức khỏe như giảm cân, lợi tiểu, giảm huyết áp, ổn định đường huyết, phòng chống bệnh tim, ngăn ngừa ung thư và chống lão hóa.

Sản phẩm Thảo Hồng Trà là sự kết hợp giữa hồng trà và những loại lá và hoa quý như cỏ ngọt và Hibiscus để tạo nên một thức uống hấp dẫn, có tính dược cao, rất tốt cho sức khỏe, phù hợp với phụ nữ. Với nguyên liệu sạch, không dùng bất kỳ chất bảo quản nào, Thảo Hồng Trà là sản phẩm mới nhưng có thể hấp dẫn bất cứ người dùng trà nào ngay từ lần đầu tiên. Dùng thường xuyên rất tốt cho người ăn kiêng, tiểu đường, cao huyết áp và người muốn giảm cân.Giảm cholesterol trong máu, tiêu độc, thanh nhiệt.

Ngoài ra, Hiteaco vẫn không ngừng tiếp thu những công nghệ mới và đa dạng hóa sản phẩm, mong muốn mang lại cho khách hàng những sản phẩm Chè Shan Tuyết tuyệt vời nhất. Sau đây là một bài thơ do khách hàng gửi tặng Hiteaco xin gửi tới quý bạn đọc:

Hương trà shan tuyết

Trăm năm đơm gió ngậm sương

Đọng vào búp lá vị hương đất trời

Đây trà shan tuyết bao đời

Bay xa khắp bốn phương người tiếng thơm.