Ra mắt cuốn sách "Thợ lò cũng là chiến sĩ" của Đoàn Kiển

Ngày 10/10 tại Thủ đô Hà Nội, Trường Quản trị kinh doanh- Vinacomin đã trang trọng tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “ Thợ lò cũng là chiến sĩ” của tác giả Đoàn Kiển, nguyên Tổng giám đốc- Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Công nghiệp Than- Khoáng sản Việt Nam.

Cuốn sách “ Thợ lò cũng là chiến sĩ” giản dị, trung thực được tác giả đúc kết từ 35 năm gắn liền với sự nghiệp làm than của những người thợ lò với tấm long tâm huyết, yêu nghề và luôn quí trọng những người thợ mỏ. Cuốn sách gồm 207 trang được tác giả chia sẻ: “Tôi muốn viết một cuốn sách về thợ lò, xoay quanh nghề làm mỏ hầm lò để tri ân với thợ mỏ… Với những gì mình đã trải qua, đã biết, đã chứng kiến, đã chỉ huy giải quyết, tôi đã rút ra một số điều tâm đắc… để mong sao các bạn làm việc vui hơn, an toàn hơn”.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Minh Chuẩn, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Công nghiệp Than- Khoáng sản Việt Nam đã nhấn mạnh: Cuốn sách “ Thợ lò cũng là  chiến sĩ” của tác giả Đoàn Kiển được đúc kết cùng hơi thở của người thợ  mỏ, đậm nét của người thợ lò. Cuốn sách đã cung cấp cho độc giả một góc nhìn mới về người thợ lò, bạn đọc sẽ yêu quý, trân trọng người thợ lò hơn, đồng  thời cũng là động lực thúc đẩy cho những người thợ lò kế tiếp. Đây là một cuốn sách quý, là một tài sản không chỉ bó gọn đối với người thợ lò, mà sẽ là cuốn sách mở để các thế hệ thợ mỏ tiếp theo tiếp tục hoàn thiện và nâng lên tầm cao mới.

Kết thúc buổi lễ ra mắt cuốn sách “ Thợ lò cũng là chiến sĩ” đồng chí Phạm Đăng Phú, Hiệu trưởng Trường Quản trị kinh doanh- Vinacomin thay mặt gần 100 độc giả về dự đã xúc động nói: Cuốn sách “ Thợ lò cũng là chiến sĩ” đã hun đúc thêm niềm tự hào và sức sống mãnh liệt vươn lên của người thợ lò hôm nay- họ là những người đang ngày đêm làm ra vàng đen của Tổ Quốc, góp phần xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh và giầu mạnh"./.