Sinh nhật lần thứ 77 của GS. Nguyễn Lân Dũng

"Thế giới âm thanh lắng một tiếng đàn/ Lời câu hát dân gian đồng vọng/ Ông khều lửa và âm âm cơn sóng/ Sáng lên trí tuệ người/ Tôi ngắm ông/ Một khuôn mặt biết cười!" (Trích thơ của Nguyễn Lâm Cẩn tặngg GS. Nguyễn Lân Dũng)


BBT TÁC PHẨM MỚI chúc mừng Sinh nhật GS. Nguyễn Lân Dũng.

 

Hôm nay, 29/9/2014, tại Làng ẩm thực Quang Trường, số 8 ngõ 88 Linh Quang (Hà Nội), Kỷ niệm Sinh nhật lần thứ 77 của GS. Nguyễn Lân Dũng, Cố vấn TÁC PHẨM MỚI - người anh cả của Xóm Lá (cách gọi thân mật của cộng đồng blogtiengviet.net ở các tỉnh phía Bắc) đã diễn ra thân mật. 54 đại biểu ở Hà Nội và các tỉnh: Hòa Bình, Hà Nam, Hải Dương v.v. đã đến dự, tặng hoa, tặng thơ; đặc biệt, Đội múa của Hòa Bình biểu diễn trong buổi sinh nhật thật độc đáo và tưng bừng.

 

GS. Nguyễn Lân Dũng hiện là Phó Chủ tịch  Hội liên lạc với người VN ở nước ngoài, Phó Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn Khoa học- Giáo dục của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Chủ tịch Hội các ngành Sinh học Việt Nam, Chủ nhiệm chương trình tự nguyện đưa KHKT vào hộ nông dân; Đại biểu Quốc hội các khóa X, XI, XII.

Ông đã có công lớn cho công tác nghiên cứu sinh học tại Việt Nam, đồng thời đưa nhiều ý kiến quan trọng để hoàn thiện bộ sách giáo khoa sinh học rất được đánh giá cao tại Việt Nam. Ông luôn luôn đóng góp ý kiến cho việc xây dựng bộ sách giáo khoa ở Việt Nam; tham gia chuyên mục nổi tiếng "Hỏi gì đáp nấy" chuyên về giải đáp mọi thắc mắc của mọi người và giữ nhiều chuyên mục trên các báo, đài phát thanh, truyền hình…

Trang blog cá nhân của ông có khoảng 260 bài viết với hàng triệu lượt người truy cập. Từ trang blog cá nhân, ông đã kết nối cộng đồng, tổ chức nhiều hoạt động xã hội tích cực.

Với TÁC PHẨM MỚI, ông là Cố vấn, đã tham gia định hướng cho TPM đi đúng tôn chỉ mục đích, hướng tới CHÂN – THIỆN – MỸ và tích cực tham gia nội dung, tuyên truyền quảng bá thương hiệu TPM. Sau hơn 1 năm hoạt động, TPM đã xuất bản 8 số (bản in); trang điện tử tacphammoi.net mỗi ngày có hàng chục nghìn lượt người truy cập; Công ty TÁC PHẨM MỚI đã xuất bản trên 60 đầu sách; sản xuất 2 bộ phim tài liệu v.v.