Lễ hội Lục bát Giáp Ngọ- 2014

Trong hai ngày 6 và 7 tháng Tám năm Giáp Ngọ (tức 30 và 31 tháng 8 năm 2014) Ngày Hội Lục Bát lần thứ 6 mang chủ đề "Đất nước và biển đảo quê hương" đã tưng bừng khai mạc... Hội trường sân khấu lớn của khu du lịch Thiên đường Bảo Sơn (Hà Nội) chật kín người yêu thơ và khán giả đến từ mọi miền đất nước. Sau các nghi thức truyền thống: Rước thơ, Dâng hương, đọc Chúc văn, phát lộc... là Lễ trao giải cuộc thi thơ lục bát Tổ quốc và Đạo pháp. 6 giải Trăng Vàng, 6 giải Trăng Bạc đã được trao cho các tác giả xứng đáng. Phần trình diễn thơ, hát của hơn 50 Câu lạc bộ Lục Bát và Thơ Việt Nam đã diễn ra sôi nổi, phong phú về nội dung và thể loại, đem lại cho Lễ Hội nhiều sắc màu độc đáo. Xin trân trọng gửi đến bạn đọc những hình ảnh của Lễ hội Lục bát Giáp Ngọ- 2014.

Đúng 14 giờ chiều ngày 6 tháng 8 năm Giáp Ngọ (tức 30 tháng 8 năm 2014) Ngày Hội Lục Bát lần thứ 6 đã tưng bừng khai mạc.

Các thiếu nữ tình nguyện viên của Lục Bát tiếp nhận sách ủng hộ thư viện Trường Sa...
Dàn cồng chiêng của CLB Thơ Hòa Bình chào mừng Ngày hội...
Chưa đến giờ khai mạc, nhưng hội trường lớn của khu Du lịch Thiên Đường Bảo Sơn
với sức chứa hơn ngàn người đã chật kín chỗ ngồi
Lễ chào cờ và hát quốc ca diễn ra trang trọng
Ông Vũ Mão, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Chủ nhiệm 
Văn phòng Quốc hội đánh trống khai hội....
Nhà báo Kim Quốc Hoa, Ủy viên Thường vụ TW Hội Người cao tuổi VN, Tổng biên tập Báo Người cao tuổi Trưởng Ban Tổ chức Ngày Hội Lục Bát Giáp Ngọ đọc lời khai mạc
Nhà thơ Đặng Vương Hưng - Người khởi xướng Lễ hội Lục Bát Việt Nam, đọc Chúc văn...
Lễ "Phát lộc" Thơ diễn ra trang trọng - một nghi thức độc đáo chỉ có ở Ngày hội Lục Bát.
Các thành viên trong gia đình Lục Bát Việt Nam nhận "Lộc Thơ" và chụp ảnh chung...
Một góc tác nghiệp của các Phóng viên báo chí trong Ngày hội Lục Bát Giáp Ngọ
Ngay sau Lễ khai mạc buổi chiều mùng 6 tháng 8 năm Giáp Ngọ; một Đêm hội mang đậm màu sắc Văn hóa – Tâm linh, với Lễ Trao thưởng Cuộc thi Thơ "Tổ quốc và Đạo pháp" lần thứ 2.
Tới dự, có Tiến sĩ Cao Sỹ Kiêm, nguyên Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa Việt Nam; ông Hà Văn Núi, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, nguyên Phó Chủ tịch Ủy bạn TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Hòa thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Tổng biên tập Tạp chí Nghiên cứu Phật học Việt Nam và nhiều văn nghệ sĩ trí thức, người yêu thơ gần xa…

Ai cũng muốn chụp ảnh với hình tượng Bác Hồ do Kỷ lục gia, Nghệ sĩ Văn Tân đã thể hiện

thành công hàng ngàn lần...

 

Ông Cao Sĩ Kiêm, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và vừa Việt Nam đọc lời chào mừng

và đánh trống khai hội...

Nhà báo Kim Quốc Hoa, Tổng Biên tập Báo Người cao tuổi và Tiến sĩ Cao Sĩ Kiêm, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và vừa Việt Nam trao giải "Lục Bát Trăng Bạc" cho các tác giả Đồng Thị Chúc (Hà Nội), Phạm Minh Trâm (Thái Bình), Nguyễn An (Hạ Long)

Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm với các tác giả đoạt giải.

Đêm Hội đã diễn ra tưng bừng, rộn rã lời ca, tiếng hát, nhạc, thơ và sắc màu lộng lẫy.

Sáng Chủ Nhật, ngày 7 tháng 8 năm Giáp Ngọ, là ngày dành riêng cho các CLB Thơ Việt Nam trình diễn Thơ Lục Bát và tổng kết trao thưởng. Nghệ sĩ Nhà báo Bành Thông, Chủ tịch CLB Thơ Việt Nam, Tổng đạo diễn phần Trình diễn Thơ của Ngày hội Lục Bát năm 2014 cho biết: Đã có tới 86 tiết mục được đăng ký bới Ban Tổ chức (không tính các tiết mục biểu diễn chào mừng Ngày hội và Đêm hội), để đua tranh hơn 40 bộ Huy chương Vàng và Bạc...

Lễ hội Lục bát hàng năm là dịp gặp gỡ, giao lưu giữa các VNS và người yêu thơ trong cả nước. Chẳng quản xa xôi, gần 2000 Bạn Thơ đã về hội ngộ, niềm vui gặp mặt tràn đầy, thăng hoa thành lời thơ, tiếng hát.