Cách chức 2 cán bộ

Đó là thông tin được ông Đào Phan Thắng, Giám đốc Trung tâm GDTX tỉnh Thanh Hóa cho biết. Theo đó, liên quan vụ 40 học viên tham gia thi Cao học Quản lý kinh tế (Trường Đại học kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội) ở tỉnh Thanh Hóa nộp tiền tỷ “chống trượt”, phát biểu trên VOV, ông Đào Phan Thắng, Giám đốc Trung tâm GDTX tỉnh Thanh Hóa cho hay, sẽ cách chức 2 cán bộ liên quan đến vụ việc này, số còn lại đều bị kỷ luật ở các mức độ khác nhau.

 


Ông Đào Phan Thắng

 

 

Trước đó, dư luận xôn xao việc 3 cán bộ phòng Quản lý đào tạo của Trung tâm GDTX gồm ông Bùi Sỹ Hồng - Trưởng phòng Quản lý Đào tạo, ông Lê Trọng Sơn - Phó trưởng phòng Quản lý Đào tạo và bà Lê Thị Liên đã tham gia tổ chức đấu mối, nhận và giữ số tiền 1,08 tỷ đồng của 40 học viên, nhằm giúp học viên đậu vào kỳ thi Cao học lớp Quản lý kinh tế trường Đại học Kinh tế - ĐH Quốc gia Hà Nội.

 

Tuy nhiên, trong số 40 học viên này chỉ có 7 người trúng tuyển. Nhiều học viên không trúng tuyển đã đề nghị cán bộ phòng Quản lý đào tạo của Trung tâm GDTX Thanh Hóa trả lại số tiền dùng để “ bôi trơn” đầu vào.

Nói về sự việc nói trên, ông Đào Phan Thắng khẳng định: “Họ tự tổ chức ôn thi, tự mời giảng viên, tự chi trả tiền thanh toán ôn thi… Việc này không phải Trung tâm đứng ra tổ chức. Những cán bộ này đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Trung tâm, của đội ngũ nhà giáo tỉnh Thanh Hóa”.

Ông Đào Phan Thắng cho biết, theo đề xuất của Hội đồng kỷ luật, sẽ kỷ luật ông Bùi Sỹ Hồng - Trưởng phòng Quản lý Đào tạo, ông Lê Trọng Sơn - Phó trưởng phòng Quản lý Đào tạo vì đã thu tiền của học viên chạy đầu vào Cao học, làm ảnh hưởng đến uy tín nhà giáo, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đội ngũ giáo viên của Trung tâm. 2 người này sẽ bị cách chức Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng và chuyển công tác khác, có thể chuyển ngạch sang làm nhân viên hành chính hoặc công việc khác.

Bà Lê Thị Liên đã tham gia tổ chức đấu mối, nhận và giữ số tiền cũng sẽ bị xử lý theo Nghị định 27 của Chính phủ Quy định về xử lý kỷ luật viên chức và trách nhiệm bồi thường, hoàn trả của viên chức là sẽ cảnh cáo và chuyển công tác khác.(Nguồn: giadinhonline)