Ra mắt “Tủ sách Đặng Thùy Trâm”, tiếp nhận kỷ vật “Tình yêu qua chiến tranh” và ra mắt cuốn sách Á HẬU “LỌ LEM” của Lê Thy Bình

Sáng nay (20/11), tại Hà Nội, Hội đồng Họ Đặng Việt Nam phối hợp với Tổ chức “Trái tim người lính”, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Câu lạc bộ “Mãi mãi tuổi 20” tổ chức ra mắt "Tủ sách Đặng Thùy Trâm"; ra mắt cuốn sách Á HẬU “LỌ LEM” của tác giả Lê Thy Bình. Tới dự có nhiều Tướng lĩnh, Anh hùng LLVTND, thân nhân các gia đình Liệt sĩ và đại diện của hơn 50 cơ quan Báo chí - Truyền thông.



Ban tổ chức ký Thỏa thuận ghi nhớ Chương trình “Tủ sách Đặng Thùy Trâm”

Chương trình “Tủ sách Đặng Thùy Trâm”, trao tặng sách cho các Trường học và Bệnh viện trên toàn quốc trong 3 năm (2023 - 2025). Một thỏa thuận ghi nhớ về việc thực hiện Chương trình, được đại diện của 5 cơ quan, đơn vị ký kết, với sự chứng kiến của đại diện thân nhân gia đình Anh hùng Liệt sĩ Đặng Thùy Trâm.

Đại tá, Nhà văn Đặng Vương Hưng, Chủ tịch Tổ chức “Trái tim người lính”), người khởi xướng chương trình cho biết, điểm khác biệt của “Tủ sách Đặng Thùy Trâm” so với nhiều Tủ sách khác là: Sách sẽ được bổ sung hàng năm và “Tủ sách” sẽ được chăm sóc thường xuyên, với nhiều hoạt động phong phú, như: Giao lưu giữa các tác giả, các nhân vật và bạn đọc. Trao thưởng cho “Bạn đọc thông minh và sáng tạo”… Chương trình phấn đấu trong 3 năm (2023 - 2025) sẽ có ít nhất 15 “Tủ sách Đặng Thùy Trâm” được trao tặng cho các Trường học, hoặc Bệnh viện, ở nhiều vùng miền trên cả nước.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức Chương trình “Tủ sách Đặng Thùy Trâm” tiếp nhận một số kỷ vật “Tình yêu qua chiến tranh” của 4 gia đình, thân nhân liệt sĩ ở Hà Nội trao tặng. Ban tổ chức Chương trình “Tủ sách Đặng Thùy Trâm” cũng giới thiệu cuốn sách Á hậu “Lọ lem” của tác giả Lê Thuy Bình.

Cuốn sách “Á hậu “Lọ Lem” của Lê Thy Bình do Trung tâm Xuất bản TÁC PHẨM MỚI “đỡ đầu” viết về cuộc đời của tác giả. Bằng nghị lực và quyết tâm, chị đã vượt qua nghèo khó, vươn lên và được vinh danh là Á hậu 3 của cuộc thi “Hoa hậu Doanh nhân Đất Việt năm 2023”.

Hồng Nguyên