Nghệ An: Kỉ niệm 370 năm danh xưng Làng Xuân Đào

Sáng 28/1/2023, (tức ngày 7 tháng Giêng năm Quý Mão), Ban cán sự Liên chi làng Xuân Đào, xã Hồng Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ kỉ niệm 370 năm danh xưng làng Xuân Đào (1653-2023) và 9 năm Đình làng Xuân Đào được công nhận di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh (2014-2023). Dự Lễ kỷ niệm có đại diện lãnh đạo Huyện Yên Thành; lãnh đạo xã Hồng Thành; đại diện các thôn trong xã. Đông bảo bà con và con cháu làm việc tại các địa phương trong cả nước và nước ngoài về dự.


Diễn văn do ông Vương Văn Khánh trình bày tại buổi lễ đã nêu khái quát quá trình hình thành, phát triển của Làng và truyền thống vẻ vang của các thế hệ con cháu làng Xuân Đào trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phan Văn Tuyên, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Yên Thành vui mừng cho biết, đây là lần đầu tiên trong huyện, một đơn vị cấp thôn tổ chức sự kiện trọng đại của Làng, trang nghiêm và nhiều ý nghĩa. Đồng chí Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện bày tỏ quan điểm, luôn ủng hộ các địa phương mở rộng, tôn tạo các di tích lịch sử, các công trình phúc lợi trên cơ sở tuân thủ những quy định của pháp luật, nhằm phát huy giá trị các di tích.

Trước đó, từ ngày 25/1/2023 đến ngày 27/1/2023 đã diễn ra các hoạt động thi đấu bóng chuyền; thể dục dưỡng sinh, rước kiệu chào mừng trước khi diễn ra Lễ kỷ niệm. Đại diện lãnh đạo huyện, xã, làng và các dòng họ đã dâng hương tri ân, tưởng nhớ thành hoàng làng tại Đình làng Xuân Đào.

 

Tin và ảnh: Nguyễn Thịnh.