Chân dung nữ doanh nhân có tố chất của một nhà khoa học

Tháng 10 thật đặc biệt, là tháng của một nửa thế giới, chúng ta cùng hân hoan chào đón ngày “Phụ nữ Việt Nam” 20 tháng 10. Với 92 năm kể từ ngày thành lập ngày 20 tháng 10 năm 1930, với cái tên ban đầu là “Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam” và đổi tên thành Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam ngày 20 tháng 10 năm 1946.

Bên cạnh ngày quốc tế phụ nữ 8/3 thì ngày 20/10 chỉ dành cho phụ nữ Việt Nam, điểm đáng chú ý là tổ chức này được thành lập từ khi đất nước chưa giành được độc lập. Sau khi tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời thì cùng lúc hình thành nên tổ chức của hội phụ nữ, điều này cho thấy tầm nhìn của các nhà lãnh đạo Đảng về vai trò và sức mạnh của phụ nữ Việt Nam. Trong các cương lĩnh của Đảng còn nêu rõ: "Nếu giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp mà chưa giải phóng phụ nữ thì Cách mạng mới chỉ là một nửa".

Lịch sử dân tộc Việt Nam là lịch sử dựng nước và giữ nước. Trong hàng ngàn năm lịch sử ấy phụ nữ giữ một vai trọng yếu và hiển nhiên trong lịch sử dân tộc. Họ là những người chống giặc ngoại xâm kiên cường bất khuất, họ là những người lao động cần cù, thông minh, sáng tạo, họ là những người gìn giữ giống nòi và phát huy giá trị văn hóa dân tộc, họ là những người sản sinh ra những thế hệ anh hùng của dân tộc anh hùng.

Phụ nữ Việt Nam thời nào cũng vậy – Luôn mang trong mình những phẩm chất cao quý mà Bác Hồ đã từng trao tặng “Anh hùng – Bất khuất – Trung hậu – Đảm đang”. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: "Giang sơn gấm vóc Việt Nam là do phụ nữ Việt Nam, trẻ cũng như già dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ".

Kế thừa lịch sử hào hùng của phụ nữ Việt Nam, ngày nay trong thời bình ngoài các thiên chức làm bà, làm mẹ, làm chị, phụ nữ còn là một lực lượng sản xuất sáng tạo mang đến cho đất nước nhiều của cải vật chất, góp phần to lớn đưa đất nước trở nên ngày càng giàu mạnh, có vị thế trên trường quốc tế.

Nhân dịp này, chúng tôi đến thăm và chúc mừng tại Trung tâm hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội, trong một ngày mùa thu lãng mạn đầy nắng, tiếp chúng tôi là bà Nguyễn Thị Hảo – Giám đốc trung tâm. Hội thi Giải thưởng sáng tạo khởi nghiệp của phụ nữ 2022 do trung tâm tổ chức đã chọn được top 10 gương mặt doanh nghiệp, doanh nhân là nữ giới với những sản phẩm mang tính đột phá, đem lại lợi ích to lớn cho xã hội. Một trong những sản phẩm được đánh giá cao là “Thiết bị ion âm Dr.D – Vitamin không khí” vì 12 lợi ích to lớn mà nó mang lại, điển hình như khả năng làm sạch không khí, diệt vi khuẩn, vi rút, nấm mốc, hỗ trợ bảo vệ hệ hô hấp cả gia đình,... và nhiều lợi ích đặc biệt quan trọng hướng tới đảm bảo sức khỏe tối ưu nhất cho toàn bộ các thành viên.


Bằng khen trao tặng Thiết bị ion âm Dr.D, sản phẩm sáng tạo năm 2022

Đứng đầu doanh nghiệp này là bà Vương Thị Thảo – Giám đốc điều hành CTCP Cuộc sống Xanh Sài Gòn, có trụ sở tại Hà Nội. Được biết trước biến cố đại dịch của cả thế giới nói chung và của các doanh nghiệp Việt Nam, trong 2 năm qua, phía công ty đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội lấp đầy hệ sinh thái “xanh” của mình bằng việc nhận chuyển giao công nghệ ion âm từ Viện Khoa học Kỹ thuật Hạ tầng và Môi trường (SIIEE) ứng dụng vào sản phẩm Thiết bị ion âm Dr.D - Thiết bị chăm sóc sức khỏe gia đình Việt, nhờ vào nguồn thu hiệu quả từ sản phẩm được cộng đồng đánh giá cao này, công ty đã đảm bảo được đời sống và lương, thưởng cho hơn 100 nhân viên và bà cũng tạo dựng được tiếng vang trong cộng đồng nữ doanh nhân thành đạt trước độ tuổi 40.

Bà Vương Thị Thảo – Giám đốc điều hành Công ty GLF

Bằng rất nhiều nỗ lực của cơ quan nhà nước với những cơ chế mở đã thúc đẩy cộng đồng nữ trẻ tuổi có ước mơ và nỗ lực khởi nghiệp, từ đó đưa phụ nữ Việt Nam lên bản đồ doanh nhân thành công thế giới. Không chỉ là “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” mà nay đầy tự hào trong lĩnh vực kinh doanh.

20/10 là dịp đầy yêu thương và trân trọng để tri ân những người Phụ nữ Việt Nam, xin chúc bà Vương Thị Thảo và CTCP Cuộc sống Xanh Sài Gòn sẽ ngày một phát triển và đưa Thiết bị ion âm Dr.D đến với mọi miền tổ quốc, đến từng gia đình Việt Nam.

Các thiết bị ion âm Dr.D kinh doanh bởi Công ty GLF

Tùng Lâm, Hạ Lam