TÁC PHẨM MỚI sẽ đi sâu vào các chuyên đề VH - XH

Đó là nội dung chính của phương hướng phát triển TÁC PHẨM MỚI trong năm 2014 và những năm tới do lãnh đạo TPM nhấn mạnh tại buổi gặp mặt CTV và bạn đọc, tổ chức sáng nay.


Nhà thơ Đặng Hồng Thúy, GS. Nguyễn Lân Dũng, Nhà thơ Chử Thu Hằng, Nhà thơ Phạm Bình Thường, Nhà thơ Nguyễn Vĩnh Tuyền, Đại tá, nhà thơ Nguyễn Sỹ Châu, Nhà văn Vũ Thảo Ngọc, Nhà báo Cao Thâm, Nhà thơ - Doanh nhân Trần Hùng, Nhà thơ Nguyễn Mạnh Thắng.

Sáng nay, Rằm tháng Giêng năm Giáp Ngọ, tại Nhà văn hóa số 8, phường Văn Miếu, Tp. Hà Nội,  BBS. TÁC PHẨM MỚI tổ chức buổi gặp mặt  CTV và bạn đọc năm 2014. Tới dự có GS. Nguyễn Lân Dũng, Trưởng Ban Cố vấn TPM (Hội đồng TPM có 2 ban: Ban Cố vấn và Ban Biên soạn); Nhà báo Bành Thông, Chủ tịch CLB thơ Việt Nam; Nhà báo Dương Quốc Hải, đại diện lãnh đạo Tạp chí Lao động &Công đoàn; Nhà thơ Nguyễn An, Giám đốc Công ty Dược Hạ Long; Nhà thơ Trần Hùng, Giám đốc doanh nghiệp Trần Hùng v.v. và các đoàn: Hội văn VHNT Tp. Cẩm Phả;  CLB thơ Thuyền Đăng, Tp. Hạ Long;  cùng đông đảo CTV và bạn đọc là các nhà thơ, nhà văn, nhà báo, nhạc sỹ , họa sỹ ở Hà Nội và các tỉnh: Ninh Bình, Hưng Yên, Thanh Hóa, Hòa Bình, Hải Dương, Hải Phòng, Tp. Hồ Chí Minh v.v. và bạn Hùng Jon, khách mời của GS. Nguyễn Lân Dũng, đến từ Hoa Kỳ.

Tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo THPM nêu tóm tắt kết quả hoạt động của TPM trong năm qua; phương hướng hoạt động năm 2014 và những năm tới. Theo đó, thứ nhất, TPM đi đúng tôn chỉ, mục đích, nội dung hướng tới các giá trị: Chân – Thiện – Mỹ; Đã tập hợp được lực lượng đông đảo CTV, bạn đọc trong và ngoài nước tham gia bài vở, tham mưu, tư vấn phát triển TPM và ủng hộ cả vật chất.

Thứ 2, TPM đã phát hiện và làm nổi bật số phận của những tác phẩm văn học nghệ thuật có giá trị tư tưởng và thẩm mĩ cao, nhưng vì lí do nào đó mà lâu nay chưa được nhiều người biết đến.

Thứ 3, đã hình thành “tam giác” (ấn phẩm in định kỳ, điện tử và công ty xuất bản). 3 lĩnh vực này hỗ trợ cho nhau và bước đầu đã phát huy hiệu quả. Năm qua, ngoài xuất bản định kỳ 6 số TPM (in), ra mắt trang điện tử tacphammoi.net,  Công ty TPM còn xuất bản 6 bộ sách cho các cơ quan, doanh nghiệp, trường học và gần 30 đầu sách cho các cá nhân, trong đó có những bộ sách đồ sộ, chất lượng in cao, lượng phát hành lớn; nộp ngân sách Nhà nước và các cơ quan quản lí gần 100 triệu đồng (Công ty TPM chính thức hoạt động từ tháng 5/2013).

Năm 2014 và những năm tới, ngoài công bố tác phẩm mới; phát hiện, giới thiệu những vấn đề mới về thân phận tác giả và tác phẩm, TPM tập trung đi sâu vào các chuyên đề, trong đó đặc biệt chú trọng đến các mô hình kinh tế; các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà nông làm giàu;  những gia đình trí thức lớn; các dòng  họ, các làng có con, cháu thành đạt; những nhà khoa học, nhà quản lí, chuyên gia, bác sỹ…có những phát minh, cống hiến to lớn cho sự phát triển đất nước; những học sinh giỏi quốc tế các thời kỳ; những ca sỹ; cầu thủ lừng danh một thời v.v. Tức là đề tài rộng hơn, thuộc lĩnh vực VĂN HÓA – XÃ HỘI, không chuyên biệt về VĂN HỌC – NGHỆ THUẬT như trước đây. Những chuyên đề này được phát hiện và thể hiện bằng thể loại ký văn học và các loại hình nghệ thuật khác.

Lãnh đạo TPM đã cảm ơn các đơn vị, các nhân đã giúp đỡ TPM bằng nhiều hình thức và đã khen thưởng cho ông Đặng Mạnh Đàm, Thư ký Hội VHNT Tp. Cẩm Phả, Đại diện TPM tại Tp. Cẩm Phả và Nhà thơ Đinh Ngọc Diệp, Đại diện TPM tại Thanh Hóa vì đã có thành tích xây dựng đội ngũ CTV và bạn đọc TPM tại 2 địa phương trên.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH BUỔI GẶP MẶT