Bên bờ Vịnh Hà Long có một công trình tuyệt tác

Ấy là Nhà Bảo tàng Quảng Ninh và Thư viện Quảng Ninh (Tp. Hạ Long). Có lẽ đây là một ý tưởng mang đầy tính tương phản để tạo ra điểm nhấn trong nghệ thuật kiến trúc thời @? Có người nhận xét: Phải thế này du khách đến đây mới ấn tượng, mới nhớ vùng đất than và... kiến trúc!

 

BÊN BỜ VỊNH HẠ LONG CÓ MỘT CÔNG TRÌNH TUYỆT TÁC!

Nhà thơ Dương Phượng Toại có lời mời các bạn và du khách thập phương hãy dành thời gian về Tp. Hạ Long chiêm ngưỡng một công trình mới! Tuyệt!
Ấy là Nhà Bảo tàng Quảng Ninh và Thư viện Quảng Ninh (Tp. Hạ Long) vừa mới khánh thành kịp đưa vào sử dụng nhân Kỷ niệm 50 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh (1963-2023).
Người Việt xưa nói: Người nào bóng ấy! Có lẽ vì thế chăng nên các kiến trúc sư, các nhà hoạch định và các nhà lãnh đạo đã xây dựng hai khu nhà này rất chi mới và hoành tráng. Một sự hoành tráng chưa từng có nằm bên vịnh Hạ Long xinh đẹp biếc xanh đảo đá và dịu dàng sóng biển! Có lẽ đây là một ý tưởng mang đầy tính tương phản để tạo ra điểm nhấn trong nghệ thuật kiến trúc thời @? Có người nhận xét: Phải thế này du khách đến đây mới ấn tượng, mới nhớ vùng đất than và... kiến trúc!
Các bạn thấy hoành tráng chưa?
Vậy Chử Thu Hằng có thơ và lời bình rằng:
Quảng Ninh đâu cũng thấy than
Dựng thêm hai khối cho tràn Vịnh xanh
Hạ Long đảo đẹp biển lành
Có cần thiết kế như hình ấy không?
Lù lù... Sừng sững… xa trông
Quả là ấn tượng.
Hãi hùng!
Thất kinh!
Hơi bị buồn vì “gu” thẩm mỹ của những người có trách nhiệm. Chợt nhớ vụ tòa nhà "Hàm cá mập" cạnh hồ Gươm, Hà Nội. Dư luận và các phương tiện truyền thông đã đấu tranh quyết liệt, không để những kẻ có tiền, có quyền phá vỡ cảnh quan.
Đại tá Phạm Minh - Nhà thơ Trang Nam Anh nói:
Bảo tàng là nơi chôn - cất - giữ đồ vật. Thư viện là nơi chôn - cất -giữ sách. Công trình xây cất theo kiểu hình khối kiền trúc lăng tẩm thế này quả là "tuyệt".