Phát động cuộc thi"VĂN HỌC TUỔI 20" lần thứ VI

Hội Nhà văn TP Hồ Chí Minh, báo Tuổi Trẻ và NXB Trẻ vừa tổ chức lễ phát động cuộc thi sáng tác “Văn học tuổi 20” lần thứ VI với chủ đề Tuổi 20 gõ cửa.


Các tác giả đoạt giải Văn học tuổi 20 lần V

Nội dung đề tài của cuộc thi Văn học tuổi 20 lần này quy định rất rộng: viết về cuộc sống của giới trẻ hiện nay, với những suy nghĩ, ước mơ, hành động. Cuộc thi dành cho mọi tác giả trong và ngoài nước, không giới hạn độ tuổi. Tác phẩm dự thi phải là sáng tác mới, chưa từng công bố trên các phương tiện truyền thông, báo chí, xuất bản, nhưng chấp nhận tác phẩm đã công bố trên trang Nhật ký trực tuyến (Facebook hoặc blog). Cuộc thi lần này cũng sẽ chọn hình thức hiển danh khi chấm giải, đồng thời BTC thông báo các tác phẩm lọt qua vòng sơ kết sẽ được in, phát hành, hình thành “Tủ sách Văn học tuổi 20” và thương lượng với tác giả để xuất bản sách điện tử. Đồng thời, vào giữa thời gian diễn ra cuộc thi (khoảng tháng 3-2017), BTC sẽ tiến hành sơ kết và trao giải cho một tác phẩm xuất sắc nhất tính từ đầu cuộc thi đến thời điểm đó. Sau đó cuộc thi vẫn tiếp tục nhận tác phẩm và lễ tổng kết sẽ diễn ra vào tháng 3-2018.

Điểm mới của Văn học tuổi 20 lần VI là BTC dành ra một hạng mục giải cho tác phẩm có số bạn đọc bình chọn nhiều nhất qua báo Tuổi Trẻ Online (tuoitre.vn); sẽ có ba giải trao cho bài bình luận hay nhất của ba bạn đọc ở vòng sơ kết, và ba giải ở vòng chung kết. Các giải thưởng trao dịp sơ kết sẽ độc lập với các giải do ban chung khảo chọn khi kết thúc cuộc thi.

Cuộc vận động sáng tác “Văn học tuổi 20” lần thứ VI bắt đầu nhận tác phẩm từ ngày 24-12-2015 đến ngày 15-1-2018. Bản thảo gửi về địa chỉ: NXB Trẻ, 161B Lý Chính Thắng, P.7, Q.3, TP.HCM (trên bì thư ghi rõ “Bản thảo dự thi Văn học tuổi 20 lần VI”); hoặc gửi về địa chỉ emaail:  vanhoctuoi20@nxbtre.com.vn.

(Nguồn: báo Tuổi Trẻ)