Vụ TMV Cát Tường: Hành trình vụ án đến tìm thấy xác chị Huyền

Thông tin đã tìm thấy xác chị Huyền một lần nữa xôn xao dư luận sau gần 10 tháng kể từ khi vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường xảy ra.

Sự việc xảy ra vào chiều 19/10/2013, chị Huyền đến thẩm mỹ viện Cát Tường (số 45 Giải Phóng, Hà Nội) hút mỡ bụng, nâng ngực.

Người trực tiếp làm phẫu thuật là bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường - Giám đốc TMV và chị Huyền đã tử vong.

Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường cùng bảo vệ Đào Quang Khánh đã tới cầu Thanh Trì ném xác phi tang khách hàng xấu số Lê Thị Thanh Huyền xuống sông Hồng. Khánh còn lấy trộm chiếc iPhone5 của nạn nhân.

Cùng bị bắt với bác sĩ Tường còn có bảo vệ Đào Quang Khánh, người trực tiếp tiếp tay cho hành vi ném xác phi tang chị Huyền

Ngay sau đó, bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường đã bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Trong suốt quá trình vụ án xảy ra, gia đình chị Huyền đã phải chi một khoản tiền khổng lồ để thuê thợ lặn, thuê thuyền tìm xác chị Huyền trên sông.

Có rất nhiều nhà ngoại cảm xuất hiện trong vụ án này, ai cũng khẳng định sẽ thấy xác chị Huyền nhưng tất cả đều không có kết quả như mong đợi.

Cả luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị hại, những nhà khoa học cũng tham gia vào các cuộc tìm xác.

Sau gần 2 tháng vô vọng khi không tìm thấy thi thể chị Huyền, gia đình vẫn tổ chức tang lễ cho chị theo đúng nghi thức vào ngày 15/12/2013 tại Nhà tang lễ Bệnh viện Thanh Nhàn.

Ngày 14/4, phiên tòa xét xử vụ án TMV Cát Tường diễn ra. Tuy nhiên, chỉ sau một buổi sáng, phiên tòa lại tạm dừng xét xử, trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án.

Khoảng 9h sáng ngày 18/7 vừa qua, tại bến đò Vân Đức (Gia Lâm - Hà Nội), người dân phát hiện một xác chết không đầu nghi của chị Huyền trong bọc bất nổi lên cách khu vực bến đò chừng 1km.

Bà Nguyễn Thị Hiền - mẹ đẻ chị Huyền vẫn luôn hy vọng sẽ tìm thấy thi thể con gái. Ngày nào bà cũng lên tụng kinh và thắp hương cho con.

Ngày 4/8, dư luận lại một lần nữa xôn xao trước thông tin tìm thấy xác chị Huyền.

Tối 4/8, một lãnh đạo công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) cũng đã xác nhận, vào chiều cùng ngày, cơ quan này đã nhận được kết quả giám định thi thể không đầu.

Vnexpress cũng đưa tin, theo thông tin chính thức từ các cơ quan chức năng, các giám định viên của Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an đã giám định và có cơ sở truy nguyên ra xác của chị Huyền. Cơ sở của kết luận này là việc lấy mẫu ADN của mẹ đẻ và con chị Huyền.

Sau khi giám định và so sánh với mẫu mà cơ quan điều tra trưng cầu giám định, kết quả cho thấy có mối quan hệ cùng huyết thống.

Nhiều nhân chứng kể lại, vào thời điểm phát hiện, thi thể đã bị phân hủy mạnh, không có đầu và tay chân rời ra được gói trong bọc có đổ bê tông bên trong.

Những người có mặt chứng kiến sự việc cho biết, nạn nhân mặc áo hoa chấm tím, quần đen đựng trong bọc có đặc điểm nhận dạng như nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền. Công an huyện Gia Lâm đã tiến hành trưng cầu giám định điều tra tại Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an.

Việc tìm thấy xác chị Lê Thị Thanh Huyền sẽ là bằng chứng vô cùng quan trọng trong việc điều tra và xử lý chính xác với hai đối tượng trong vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường là bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh.