World Cup 2014: Chủ nhà Brazil ‘đè bẹp’ Croatia giành 3 điểm đầu tiên

1 tỷ người trên hành tinh đã theo dõi Lễ khai mạc World Cup 2014 vào lúc 01h15 phút rạng sáng nay (giờ Việt Nam), tại SVĐ Arena de Sao Paulo. Sau lễ khai mạc hoành tráng và ấn tượng, trận đấu mở màn của World Cup 2014 đã diễn ra giữa đội chủ nhà Brazil và Croatia với chiến thắng và 3 điểm đầu tiên thuộc về đội bóng chủ nhà.


Lễ khai mạc mang đậm màu sắc Brazil

Trên sân vận động trung tâm của Sao Paulo, bài hát chính thức của World Cup 2014 “We Are One” đã cất lên hoành tráng và mượt mà qua giọng ca của nữ ca sĩ Lopez chính thức khai hội cúp bóng đá được cả thế giới chờ đợi.Sau lễ khai mạc, trận đấu đầu tiên của World Cup 2014 giữa đội chủ nhà Brazil và đội bong đến từ châu Âu Croatia đã diễn ra.
Hai đội nhập cuộc khá thận trọng và đội chủ nhà có phần lát lướt hơn trong những pha tranh bóng nhưng chính Croatia mới là đội bóng có pha nguy hiểm đầu tiên sau cú sút chệch cột dọc của 1 cầu thủ đội này.
Brazil có 3 điểm đầu tiên sau chiến thắng 3 -1 trước Croatia
Bất ngờ của trận đấu diễn ra ở phút 11 của trận đấu khi hậu vệ cánh trái của Brazil là Marcelo đưa bóng vào lưới đội nhà sau pha lộn xộn trước khung thành Brazil. Tuy nhiên, với phần lớn thời gian cầm bóng trên sân Brazil đã không để những điều bất ngờ tiếp theo xảy ra.
Phút 29 của trận đấu, tiền đạo được kỳ vọng nhất của Brazil là Neymar đã có pha sút bóng hiểm cân bằng tỷ số cho Brazil và cũng chính cầu thủ này sút thành công quả penalty sau đó đưa Brazil dẫn lên 2 -1 trước khi Oscar ấn định chiên thắng 3 – 1 cho Brazil.
Sau chiến thắng đầu tiên ở trận mở màn, Brazil có 3 điểm và tạm dẫn đầu bảng A.
Vào lúc 23h đêm nay, trận đấu thứ 2 của bảng A sẽ diễn ra giữa Mexico và Cameroon.
Tuấn Khanh