Đề thi về biển đảo hấp dẫn thí sinh

Sáng nay (2.6), hơn 900 ngàn sĩ tử trên khắp cả nước đã bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014 với môn Ngữ văn. Theo chia sẻ của đa số thí sinh, đề thi môn văn năm nay khá dễ và rất sát với chương trình học. Đặc biệt, đề thi có yêu cầu trình bày quan điểm về sự kiện Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Với cấu trúc 2 phần: Đọc hiểu và Làm văn, đề thi Tốt nghiệp THPT năm 2014 theo cấu trúc mới này được nhiều thí sinh đánh giá là tạo điều kiện thuận lợi cho các em cả trong quá trình ôn luyện lẫn khi bước vào kỳ thi.


Các sĩ tử trao đổi sau khi hoàn thành bài thi tốt nghiệp môn Ngữ văn.

 

Bạn Ngọc Anh (trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm) chia sẻ: “Đề thi văn năm nay khá dễ và sát với chương trình học. Bên cạnh đó, cấu trúc thi mới giúp bọn em không mất nhiều thời gian và học thuộc lòng nhiều trong quá trình ôn tập, đồng thời được tự do thể hiện suy nghĩ của mình trong bài làm hơn”.
Đáng chú ý, đề thi môn Ngữ văn năm 2014 đưa đề tài liên quan đến sự kiện Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương-981 trong vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam ở phần Đọc - hiểu, trong đó, thí sinh cũng được bày tỏ suy nghĩ, cảm nhận của mình về hành động này của Trung Quốc.
Đa số các sĩ tử chia sẻ, việc đưa đề tài liên quan đến sự kiện nóng này vào đề thi là một ý tưởng hay, mang tính thời sự và tạo điều kiện cho các em được thể hiện suy nghĩ, quan điểm của mình trước những vấn đề quan trọng của đất nước.
Chiều nay, các thí sinh sẽ bước vào buổi thi thứ 2 với hai môn tự chọn là Vật lý và Lịch sử với thời gian tương ứng là 60 phút và 90 phút.
Đề thi có liên quan đến vấn đề Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương -981 vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam thu hút được sự quan tâm của thí sinh.