Cô gái Nhật viết thư pháp Tiếng Việt

Trong ngày Thơ Việt Nam tại Văn Miếu Quốc Tử Giám dịp Tết Nguyên Tiêu năm nay tôi tình cờ gặp một cô gái Nhật Bản đang ngồi viết Thư pháp chữ Việt Nam. Nhận ra cô là người Nhật Bản bởi một trong những Thư pháp mà cô trình bày có chữ “Tôi là người Nhật Bản”. Cô tự tin ngồi bên cạnh các danh họa của Hà Nội bởi cô đã nghiên cứu khá nhiều kỹ năng thể hiện nghệ thuật Thư pháp. Và thực tế các bức Thư pháp mà cô thể hiện như rồng bay phượng múa, không thua kém các bậc danh họa cao niên của nước ta


 

 

Cuộc trao đổi giữa chúng tôi ngắn ngủi và thú vị :

- Em tên là Yoshino, sang đây em có một tên Việt Nam là Hoa Nhài.

- Hoa Nhài học chuyên ngành gì?

-  Em học chuyên ngành Tiếng Việt ở trường Đại học  OSAKA Nhật Bản. Hai năm trước em đã đi thực tế ở Việt Nam. Đợt này em mới sang. Tranh thủ viết Thư pháp là cách vừa đi học vừa đi làm.

- Vì sao Hoa Nhài chọn học chuyên ngành Tiếng Việt ?

- Bắt đầu từ việc ngày càng có nhiều nhiều công ty của Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam nên em quyết định theo học, nhưng quá trình học tập, được giao lưu với nhiều người Việt Nam em thấy họ rất mến khách và thật đáng yêu. Hà Nội là một thủ đô văn hóa và đầy chất thơ. Tự nhiên thấy gắn bó vô cùng. Em khẳng định rằng lựa chọn học chuyên ngành Tiếng Việt của em là hoàn toàn chuẩn xác.