Quan hệ giữa cha mẹ và con cái

Gia đình luôn là mái ấm che chở cho con.Cha mẹ luôn là bến bờ, là diểm tựa con dựa sớm hôm. Con luôn ước mong được Cha mẹ quan tâm nhiều ,thật nhiều...


 

 


Khi mỗi đứa con yêu thương chào đời, rồi từng ngày con trưởng thành, cha mẹ thường mong muốn rất nhiều điều: Mong con tôn trọng các giá trị truyền thống của gia đình; Mong con tìm được niềm vui trong gia đình, cuộc sống; Mong con phát triển sự tự tin của bản thân; Mong con biết cách bảo vệ bản thân và giữ gìn sức khoẻ tốt; Mong con biết cách tổ chức cuộc sống và hoàn thiện kỹ năng tổ chức; Mong con biết nói " CHẤP NHẬN "và " KHÔNG " đúng lúc. 
Và với người con, con cũng mong muốn rất nhiều điều ở cha mẹ: Mong cha mẹ chấp nhận chính bản thân con; hãy cho con thứ con cần, đừng cho con điều cha mẹ muốn; mong cha mẹ khuyến khích và tôn trọng sở thích của con; Con cũng có những nhu cầu cần được cha mẹ quan tâm; Con cần được cảm nhận sự yêu thương, tôn trọng từ cha mẹ, gia đình; Con cần được có cảm giác an toàn; Con cần cảm thấy tự tin về điều mình mong đợi; Con cần kinh nghiệm làm chủ về tự do và sự giới hạn.