Thông báo tổng kết cuộc thi “Đối vui có thưởng”

TPM. Nhân dịp đầu xuân mới, Nhà văn Nguyễn Ngọc Châu, hội viên Hội VHNT Hải Phòng gửi tặng bạn đọc Tác Phẩm Mới vế ra để thách đối như sau: Xuân Ất Mùi hoa đào rực nở, dê cỏn tung tăng khoe mùi tớ rất thơm, dương dương tự đắc. Phần thưởng cho ba vế đối hay nhất là một năm ấn phẩm Tác Phẩm Mới. Đông đảo bạn đọc đã hưởng ứng, trổ tài với những vế đối hay, những luận bàn thấu đáo. Xin xem ở đây: http://tacphammoi.net/moi-tro-tai-ung-doi_n1862.aspx http://chuthuhang.net/2015/02/19/i_vui_co_th_ng_e

Lời đầu tiên, xin cảm ơn các anh chị, bạn bè đã tham gia đối vui trong một đề tài khó. Kết quả được như thế này là vui và rất quí.
Nói chung các vế đối lại chưa có vế nào thật sự  chỉnh và hay. Câu xuất ra gồm 3 phần (phân cách nhau bằng 2 dấu phẩy). Phần 1 thì vế nào cũng đối tạm ổn nhưng cũng có vế sai về đối thanh (bằng- trắc), phần giữa cũng tương tự. Khó nhất là phần ba yêu cầu phải có câu thành ngữ tương xứng nhưng hầu như tất cả các câu đều chưa đạt hoặc chưa đạt lắm.
Sau khi bàn bạc và tham khảo ý kiến, chúng tôi thống nhất trao giải thưởng là một năm ấn phẩm TÁC PHẨM MỚI cho 3 tác giả sau:

1- Nhà thơ Phan Thị Thanh Minh: Tết Giáp Ngọ tham nhũng xẹp xo, ngựa non rầu rĩ thưa ngọ mình chưa tốt, mã mã buồn thiu.

 

2- Nhà thơ Trần Tá: Tết Giáp Ngọ mai vàng khoe sắc, ngựa ô thủng thẳng cất vó mình không mỏi, mã đáo thành công.

3- Nhà thơ Ngọc Châu, tác giả của vế ra và hai vế đối:

 

- TẾT GIÁP NGỌ CỎ NGỌT MỜI CHÀO, NGỰA NON TÍ TỞN THÁCH NGỌ ANH SAY XỈN, MÃ MÃ PHÂN TRANH.

 

- TẾT CANH TÍ ẾCH NHÁI KÊU VANG, CHUỘT CHÙ TỨC TỐI DỌA TÍ TAO VÔ ĐỊCH, THỬ THỬ TÍ CHƠI.

 

Các tác giả tham gia đối vui, chúng tôi trao đồng giải khuyến khích là ấn phẩm TÁC PHẨM MỚI số 12. Đề nghị các tác giả vui lòng cho chúng tôi biết địa chỉ cụ thể tại comment hoặc gửi vào email: tacphammoi07@gmail.com để chúng tôi gửi sách tặng dịp Lễ 30/4.
Trân trọng cảm ơn các anh chị, bạn bè đã đồng hành cùng TÁC PHẨM MỚI.